ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามพลังเพลิง แถลงความพร้อมก่อนดวล โซโรคาบ่า ชิงแชมป์สโมสรโลก
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

งานแถลงข่าว ความพร้อม ก่อนเกม ศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ สโมสรโลก 2018 หรือ “World Intercontinental Futsal Cup 2018” รอบรองชนะเลิศ ที่โรงแรม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 30 ส.ค. เวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

โดยคู่ไฮไลท์ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในเวลา 18.00น. เกมระหว่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย) พบ แมกนัส โซโรคาบ่า(บราซิล) ของ “ฟัลเกา” ที่สนาม บางกอก อารีน่า

ความพร้อม ของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี หลังผลงานนัดแรก เอาชนะ คลับ แอธเลติโก ลอส แองเจเลส (อิควอทอเรียล กินี) 4-3 และ นัดที่ 2 พ่ายให้กับ คาร์ลอส บาร์โบซ่า 2-3

เกมนี้จะได้ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว ที่พ้นโทษโดนแบน กลับมาช่วยทีม ร่วมผลึกกำลัง กับ คู่หู ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ ปราการหลังจอมเก๋า รูดิมาร์ เวนันซิโอ “ซาป้า” ยืนคุมเกมรับ ขณะที่นักเตะอย่าง พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่กำลังมั่นใจ หลังซัด 2 ประตู ในเกมพบ บาร์โบซ่า ก็จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธหนักเช่นกัน

โดยทาง “โค้ชหมี” รักพล สายเนตรงาม กล่าวว่า “อย่างที่รู้กัน ว่า แมกนัส โซโรคาบ่า เป็นทีมระดับโลกจริงๆ การเจอทีมระดับโลก หลัง เรา ได้ทำตามเป้าหมาย ด้วยการเข้ามาเล่นในรอบรองชนะเลิศ นี่ก็ถือเป็นกำไร ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี ที่น้องๆในทีม จะได้เล่นแบบไร้ความกดดัน แต่ก็ยอมรับว่าโอกาสชนะ เรา มีน้อย”

“มันอยู่ที่ว่าจะทำยังไง ให้สู้ กับ แมกนัส โซโรคาบ่า ได้ตลอดทั้งเกม แน่นอนว่า เรา ต้องเตรียมตัวค่อนข้างสูง แต่ เรา มีนักเตะบราซิล อย่าง “ซาป้า” ยืนคุมจังหวะเกม เราได้เล่นต่อหน้าแฟนฟุตซอล ชาว ไทย เราจะสู้ กับ แมกนัส โซโรคาบ่า ให้ได้ตลอดทั้ง 40 นาที หรือ อาจจะมากว่านั้น และ หากเวลายังไม่หมด ไม่ว่าสกอร์ จะออกมาเป็นอย่างไร หากยังมีเสียงเชียร์ ทีม ของ เรา จะไม่หยุดวิ่งแน่นอน”

ด้านความพร้อมของ แมกนัส โซโรคาบ่า เกมนี้ จะได้ “ฟัลเกา” กลับมาลงนาม ในสภาพที่สมบูรณ์ หลังได้พัก ในเกมที่ผ่านมา ผนึกกำลัง เลอันโดร ลิโน่ ที่กดไปคนเดียว 4 ประตู ในเกมแรก และ กัปตันทีมปราการหลังจอมแกร่ง ดาวซัลโว ในลีก อย่าง โรดริโก้ รวมถึงนักเตะอย่าง เอแอร์ ลิม่า หัวหอก รัสเซีย ที่เคยฝากบาดแผลด้วยการ ยิงแฮตทริก ทีม “โต๊ะเล็กไทย” ในนามทีมชาติ มาแล้ว ในฟุตซอลโลก2016 ที่ โคลัมเบีย

เกมนี้ทาง ริคาร์ดินโญ่ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติ ที่จะได้เล่นกับ ชลบุรีฯ และ แน่นอน ว่า เราจะต้องเจอบรรยากาศแฟนฟุตซอล ไทย ที่เข้ามาชมเกมเต็มสนาม เชียร์กันแบบสุดเสียง”

“ซึ่งหลายประเทศ แม้จะมี แฟนฟุตซอล เข้ามาเชียร์ในสนามบรรยากาศ ในการเชียร์ ก็ยังไม่ถึงขนาดนี้ ส่วนความพร้อม ของ ผู้เล่น เกมที่ผ่านมาทั้ง 2 แมตช์ เราค่อนข้างเหนื่อย หลังต้องเดินทางไกล แต่รอบนี้ เรามีเวลา 2 วันนี้ที่จะได้พัก และ “ฟัลเกา” จะลงสนามในเกมนี้ อย่างแน่นอน”

ขอขอบคุณ : PTT Bluewave Chonburi Futsal Club