ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามพลังเพลิง เตรียมนำระบบควบคุมเวลา มาใช้ศึก “บิ๊กแมตช์” ฟุตซอลลีก
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี
พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี

“ฉลามพลังเพลิง” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เตรียมนำระบบ ของ การจับ และ ควบคุมเวลา ที่จะสามารถส่งสัญญาณ บอก เวลาไปยังสกอร์บอร์ดภายในสนาม เป็นแนวทางในการพัฒนา และ ช่วยยกระดับฟุตซอลลีก ของ ประเทศ ไทย ให้มีความเป็นมาตรฐานที่ดีขึ้นต่อไป

ความเคลื่อนไหว ก่อนศึก “บิ๊กแมตช์” เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2018 นัดที่ 9 วันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. เวลา 18.00 น. ที่ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี รองจ่าฝูง จะเปิดบ้าน สนาม พีทีที บลูเวฟ อารีน่า (สพล.ชลบุรี) พบกับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม อันดับ 3

โดยล่าสุด “ฉลามพลังเพลิง” ได้มีการยกระดับการจัดการแข่งขัน ให้มีมาตรฐานในระดับสากล ด้วยการนำระบบ ของ การจับ และ ควบคุมเวลา ที่จะสามารถส่งสัญญาณ บอก เวลาไปยังสกอร์บอร์ดภายในสนาม

รวมถึงเวลาทางหน้าจอจากการถ่ายทอดสด ให้เป็นอัตโนมัติ พร้อมกันทั้งหมด เป็น ทีมแรก เพื่อ เป็นแนวทางในการพัฒนา และ ช่วยยกระดับฟุตซอลลีก ของ ประเทศ ไทย ให้มีความเป็นมาตรฐานที่ดีขึ้นต่อไป

“การที่เรานำระบบ และ เทคโนโลยี การควบคุมเวลาซึ่งมีมาตรฐานเดียว กับ การแข่งขันระดับนานาชาติ รวมถึง เอเอฟซี มาใช้ในการจัดการ ที่สนาม ของ เราเพื่อให้การควบคุมเวลา จากทั้ง สกอร์บอร์ด, เวลาถ่ายทอดสด รวมถึงการจัดการต่างๆ ภายในสนามเป็นเวลาเดียวกันทั้งหมด

“เพื่อ เป็นแนวทางสำหรับการพัฒนา และ ยกระดับการแข่งขัน ฟุตซอล ลีกไทยให้มีความเป็นสากล ลดความขัดแย้ง และ ช่วยทำให้ทีมที่แข่งขัน มีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน”

นอกจากนี้ทาง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ก็จะมีการจัดรูปแบบพื้นที่การทำงาน ของ ผู้สื่อข่าว รวมถึงช่างภาพ ให้อยู่ในมาตรฐานเดียว กับ เอเอฟซี ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดจะพร้อมสมบูรณ์ เริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการในเกมพบ การท่าเรือฯ ตั้งแต่วันเสาร์นี้ เป็นต้นไปครับ”

“ประธานแปม” ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กล่าว

สำหรับการแข่งขัน เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2018 ระหว่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พบ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จะแข่งขันวันเสาร์ ที่ 16 มิ.ย.นี้ ที่สนาม พีทีที บลูเวฟ อารีน่า (สพล.ชลบุรี)