ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามชล เผยยังไม่คอนเฟิร์มซื้อขาด มาเธอุส อัลเวส แม้พึ่งซัดแฮตทริคได้
มาเธอุส อัลเวส
มาเธอุส อัลเวส

“บิ๊กจี” จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อ ชลบุรี เอฟซี เผยว่า เวลานี้ทีมยังชั่งใจในการเซ็นสัญญาซื้อขาด มาเธอุส อัลเวส ที่เพิ่งซัดแฮตทริคพาทีมเปิดบ้านถล่ม เอสซีจี เมืองทองฯ 5-1 ในโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับนักเตะเริ่มปรับตัวกับทีมได้เรื่อยๆ หากยังทำผลงานได้ดีแบบนี้อาจยื่นข้อเสนอซื้อขาด ชี้ เกมไทยลีกสุดสัปดาห์นักเตะหลายคนมีอาการล้า ยังไร้ ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ นายประตูมือหนึ่ง รอรับมือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

กล่าวว่า “อย่างที่คุณโรเบิร์ตบอก เมื่อวานเราผ่านเกมที่หนักมาเรามีเกมกับเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เราใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ลงทำการแข่งขัน ทำให้นักเตะเราล้าพอสมควร การที่จะต้องไปเยือนราชบุรีในวันเสาร์นี้ ถือว่าเป็นงานหนักมากๆ ยังดีที่เราไม่มีผู้เล่นที่ติดโทษแบน แต่มีตัวเจ็บเก่าๆอยู่ อย่าง นัสตพล มาลาพันธ์ ยังเล่นไม่ได้ ธีรพงษ์ ดีหามแห ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และที่สำคัญอีกหนึ่งคนคือ ผู้รักษาประตูของเรา ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังไม่ได้ลงเล่นเลย เพราะหลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บไป เพิ่งกลับเข้ามาซ้อมร่วมกับทีมได้ 3 วัน เราต้องรอเช็คความฟิตว่าวันเสาร์นี้เขาจะสามารถลงได้หรือไม่ ต้องรอดูอาการและรีโคฟเวอรี่ ให้นักเตะเราได้ฟื้นฟูสภาพร่างกายเร็วที่สุด”

สำหรับมาเธอุส อัลเวส ได้เริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้ ในช่วงที่มาใหม่ๆเขาพยายามจับจังหวะฟุตบอลอยู่ ซึ่งตอนนี้เขาเริ่มจับจังหวะฟุตบอลและประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีมากยิ่งขึ้น เราคงยังไม่ประเมินเขาว่าเราจะขอซื้อหรือจะขอยืดสัญญาเขาไป ก็คงต้องดูผลงานของเขา ประเมินผลงานของอีกสักกระยะ ผมเชื่อว่าถ้าเขาดีจริง บอร์ดบริหารก็มีความสนใจ แต่ต้องยอมรับตามตรงว่า ค่าเหนื่อยเขาค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นชลบุรี เราไม่ได้มีเงินมากนัก เราไม่ใช่ทีมใหญ่ การใช้เงินแต่ละบาท เราต้องคิดค่อนข้างเยอะ ก็คงต้องพิจารณาในปัจจัยหลายๆด้าน เพราะแค่ยืมก็ค่อนข้างสูงแล้ว เป็นเพราะปีนี้มีการตกชั้น 5 ทีม ชลบุรีจึงต้องกลั้นใจนำนักเตะต่างชาติอย่าง มาเธอุส เข้ามา”

“ในเลกแรกเรามีปัญหาเรื่องการทำประตู รูปเกม ความสัมพันธ์ในทีม การครองบอล ชลบุรีทำได้ตามมาตรฐาน แต่เรายิงประตูไม่ได้ ดังนั้นฝ่ายเทคนิคเราจึงทำการปรับปรุงแก้ไข ว่าเราจะอย่างไรให้ดีขึ้น เราจึงตัดสินใจเปลี่ยนหน้า 2 ตัวต่างชาติ ทั้งบายรัม เนบิฮีและมาเธอุส อัลเวส เข้ามา ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี”

“สำหรับ VAR แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากให้สมาคมฯใช้ VAR ในทุกๆเกมจะได้ ไม่ต้องมาคิดว่าเกมเล็กเกมใหญ่ ทีมเล็กทีมใหญ่ จะได้มีความยุติธรรมในทุกๆเกม ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เกมมีความขาวสะอาดและดูสนุกมากยิ่งขึ้น”

โดย ชลบุรี เอฟซี เพิ่งยืมตัว มาเธอุส อัลเวส ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียน มาจากสโมสรซูวอน เอฟซี ทีมใน K-2 เกาหลีใต้ เป็นเวลา 6 เดือน เมื่อช่วงตลาดซื้อขายเลกสองที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งระเบิดฟอร์มเหมาคนเดียว 3 ประตู ในเกมที่ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 5-1 ศึกโตโยต้า ลีกคัพ 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ : MGR SPORT