ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามชล ต้องเล่นเน้นแต้มมากยิ่งขึ้น, ฝ่ายเทคนิคกำลังประเมิน มาเชน่า
ชลบุรี เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง พีทีที ระยอง กับ ชลบุรี เอฟซี

โดย ชลบุรี เอฟซี ส่ง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ เข้าร่วม จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เราไม่มีใครติดโทษแบน แต่ผ่านเกมหนักกับราชบุรีมา มี ธีระพงศ์ ดีหามแห ที่บาดเจ็บ ก็คาดหวังว่าจะไม่เป็นไรมาก ถ้าเขาลงได้ ทีมเราก็ฟูลทีมครับ”

“ปีนี้เราเล่นเกมเยือนไม่ดีนัก ผลงานไม่เข้าเป้า เราก็พยายามปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทดลองแผนใหม่ๆ โดยเฉพาะเกมรับ เราเสียประตูมากสุดในลีก 2 เกมที่ผ่านมา เราพยายามปรับเกมรับ เกมไปเยือนเชียงราย เราเสียประตูลูกเดียว ปกติเราเป็นฟุตบอลเอนเตอร์เทน แต่ 2-3 เกมที่ผ่านมา เราได้คุยกับฝ่ายเทคนิค ซึ่งรู้ว่าเราคงเล่นแบบเดิมไม่ได้ เพราะอาจทำให้เราตกชั้น ตอนนี้เราปรับมาเน้นแต้มมากกว่าความสนุก เล่นเซฟขึ้น เพื่อหนีพื้นที่การตกชั้น”

“ผมว่าทุกคนพอทราบแล้วว่า กิลแบร์โต้ มาเชน่า มาทดสอบฝีเท้ากับเรา ฝ่ายเทคนิคเรากำลังให้เขาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เราขอเวลาอาทิตย์ 1 เพื่อประเมินเขา เพราะเขาอายุมาก และบาดเจ็บหนักมา 2 ครั้ง เราต้องการมั่นใจว่า ถ้าเซ็นสัญญาแล้ว เขาจะช่วยเราได้ในเลก 2 จริงๆ และไม่บาดเจ็บ แล้วยังรวมถึงปัจจัยต่างๆ เช่นเรื่องค่าเหนื่อยด้วย เราต้องขอเวลาประเมินเขาก่อน ผมเชื่อว่ากองเชียร์เรามาพอสมควร พื้นที่เราใกล้กัน มีแฟนบอลของเราที่ทำงานอยู่ที่นู่นเยอะด้วยครับ”

ขอขอบคุณ : Chonburi Football Club