ข่าวฟุตบอล ไทยลีกฉลามชล ขนแข้งชุดใหญ่ร่วมศึก คัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด
ชลบุรี เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เตคัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ดขนนักเตะชุดใหญ่ บินลัดฟ้า โม่แข้ง ศึก “คัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ ระหว่างวันที่ 8-16 ธ.ค.นี้

ตามที่นโยบายสนับสนุนกีฬาฟุตบอล ของ ท่านประธานาธิบดี สีจิ้นผิง มณฑล ยูนนาน และ สมาคมฟุตบอล จีน ได้ร่วมกันจัดฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ “คัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ ขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 และ ประสบความสำเร็จด้วยดี ตลอดการแข่งขัน 5 ปีที่ผ่านมา โดยปี 2018 นี้ การแข่งขันรายการดังกล่าว จะมี 8 สโมสร จาก 5 ชาติ เข้าร่วมทำการแข่งขัน ณ เมือง คุนหมิง, มณฑล ยูนนาน, ประเทศ จีน

ประกอบไปด้วย เอฟเค ซเวซดารา (เซอร์เบีย), นูราฟชอน ทัชเคนท์ (อุซเบกิสถาน), เมห์ราน เอฟซี (ปากีสถาน), เฉินหยาง ซิตี้ (จีน), ยูนนาน ฟลายไทเกอร์ (จีน), หนานทง จื่อหยุน (จีน), เสฉวน จิวหนิว (จีน) และ ชลบุรี เอฟซี (ไทย)

ด้าน “โค้ชโบ้” จักรพัฯธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้ ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า

“ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้ลงเล่นฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์ ระดับนานาชาติ ซึ่งแน่นอนเราจะนำผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งจะเป็นกลุ่มผู้เล่นหลักในซีซั่นหน้า เดินทางไปทำการแข่งขัน เพื่อเป้าหมายที่จะให้ผู้เล่นเก่า และ ผู้เล่นใหม่ ทั้งหมดได้ฝึกซ้อมร่วมกัน ปรับตัวเข้าหากัน, ได้ดูความพร้อม ของตัวผู้เล่นแต่ละคน ทดลองระบบ-รูปแบบการเล่นต่างๆ ตามคอนเซปต์ ของ ทีมที่เราจะใช้ในปีหน้า ตลอดจนการสร้างความฟิตให้กับนักเตะทุกคนด้วย”

“แต่อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ แม้จะเป็นทัวร์นาเม้นต์ปรีซีซั่น เราทุกคนจะพยายามทำผลงานออกให้ดีที่สุด และ ให้ผลลัพธ์ที่ออกมาตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ เพื่อประโยชน์ ของ ทีม และ นักเตะทุกๆคน ครับ”

สำหรับ รูปแบบการแข่งขัน “คัลเลอร์ฟูล ยุนนาน เบลท์ แอนด์ โร้ด” อินเตอร์เนชั่นแนล ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ นั้น จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม รอบแรก แข่งขันแบบพบกันหมด 3 นัด ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ตามลำดับ

ซึ่งผลการจับสลากในรอบแบ่งกลุ่ม ปรากฏว่า “ฉลามชล” จาก ประเทศ ไทย จะอยู่ร่วมสาย บี กับ เมห์ราน เอฟซี (ปากีสถาน), หนานทง จื่อหยุน (จีน) และ เสฉวน จิวหนิว (จีน)

ขณะที่ โปรแกรมการแข่งขันในรอบแรก

– พบ เสฉวน จิวหนิว (จีน)
วันที่ 8 ธ.ค. เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

– พบ หนานทง จื่อหยุน (จีน)
วันที่ 10 ธ.ค. เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

– พบ เมห์ราน เอฟซี (ปากีสถาน))
วันที่ 12 ธ.ค. เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอขอบคุณ : Chonburi Football Club