ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนจูเลียง โฟแบร์ เล่าความจริงเมื่อ 11 ปีก่อนเรื่องการย้ายไป เรอัล มาดริด
จูเลียง โฟแบร์

จูเลียง โฟแบร์

การย้ายทีมของ จูเลียง โฟแบร์ จาก เวสต์แฮม สู่ เรอัล มาดริด ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวปี 2009 เป็นหนึ่งในดีลที่สร้างความประหลาดใจมาก

ผลงานยามค้าแข้งกับ เวสต์แฮม ก็ไม่ได้เด่นดีสักเท่าไหร่ ส่วนมากแล้วนอนเจ็บเป็นผู้ป่วติดเตียง แต่กลับได้ไปโลดแล่นในซานติอาโก้ เบร์นาเบว

อีวาน เลอ มี เอเยนต์ของ จูเลียง โฟแบร์ เล่าความจริงเมื่อ 11 ปีก่อนให้ฟังว่า “ผมโทร.หาเพื่อนในสเปน บอกว่า ดูดิ มีคนที่เรอัล มาดริด ติดต่อผมมา เกี่ยวกับ โฟแบร์ ซึ่งมันเป็นอะไรที่แปลกมาก”

“เขาโทร.หาผู้อำนวยการกีฬาเชื่อเช็กเบอร์และโทร.หาผม บอกว่านี่คือเรื่องจริง และอยากเจอผมที่ฮีทโธรว์ วันพรุ่งนี้ 7 โมงเช้า”

ตอนนั้น เรอัล มาดริด ที่อยู่ภายใต้การคุมทีมของ ฆวนเด้ รามอส ซึ่งเพิ่งจะผ่านประสบการณ์ในอังกฤษกับ สเปอร์ส กำลังต้องการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวา โดยเล็งไปที่ผลผลิตในพรีเมียร์ลีกอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เจอร์เมน เพนแนนท์ และ แอรอน เลนนอน

แต่กลายเป็น โฟแบร์ ที่ชนะใจ รามอส เนื่องจากผลงานอันเอกอุกับเวสต์แฮม ในเกมดวลกับ สเปอร์ส 2 นัดก่อนหน้า

“เรอัล มาดริด ต้องการ อันโตนิโอ วาเลนเซีย แต่ วีแกน เรียกมา 25 ล้านปอนด์ ซึ่งก็เหมือนกับ 80 ล้านปอนด์ในปัจจุบัน” เลอ มี ว่าต่อ

“ทางเลือกรองลงมาคือ โฟแบร์ เป็นคนที่ผู้จัดการทีมอยากได้ ฆวนเด้ รามอส ที่เคยทำงานกับ สเปอร์สในปีก่อน เห็นฟอร์มของ ชูเลียง ที่ทำได้น่าประทับใจทั้ง 2 เกมกับ เวสต์แฮม นั่นคือเหตุผลที่เขาได้โอกาส บางที ปาฏิหาริย์ ก็มีจริง”

เมื่อย้ายไปแล้ว โฟแบร์ ได้ลงสนามไปเพียง 2 เกม รวมแล้วก็ 54 นาทีในเครื่องแบบราชัน แถมยังมีวันที่เขาโดนล้อว่าหลับบนม้านั่งสำรอง

นอกจากนี้ โฟแบร์ ยังโชว์เปิ่นกับการไม่ได้มาซ้อม เพราะคิดว่าเป็นวันหยุดของตัวเองอีกต่างหาก

X

ขอบเขตความรับผิดชอบ : วิดีโอนี้ถูกสร้างขึ้นและถูกผลิตโดย “youtube.com” “LaLiga Santander”สามารถค้นหาได้ทั่วไป ซึ่งทำให้เจ้าของวิดีโอนี้ที่ผลิตขึ้น เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้