ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจุดเปลี่ยนเกมนี้ โค้ชโบ้ เผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ฉลามชล พลิกชนะ กิเลนผยอง
จักรพันธ์ ปั่นปี
จักรพันธ์ ปั่นปี

“โค้ชโบ้” จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมของพวกเขาพลิกกลับมาชนะ “กินเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้าลีกคัพรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับกล่าวยกย่อง มาเธอุส อัลเวส กองหน้าของทีมทำหน้าที่ได้ดีทั้งในเกมรุกและเกมรับ

เมื่อวานที่ผ่านมานี้ ฉลามชล เพิ่งทำการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เมืองทอง และสามารถพลิกชนะไปได้ด้วยสกอร์ 5-1 โดยได้ประตูจากแฮตทริกของ มาเธอุส อัลเวส,สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ และ เนบิญา บายรัม ทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกโตโยต้าลีกคัพได้สำเร็จ

“อย่างที่รู้ก่อนเกมนี้ เมืองทอง มีศักยภาพผู้เล่นที่ดี พวกเขากดดันเราตั้งแต่แดนบน ทำให้รูปแบบเกมของเราอาจดูตื้อๆไปบ้างแต่พอเราปรับวิธีการเล่นให้นักเตะให้ขยับใหม่ เล่นใหม่ และผลก็สำเร็จน้องๆทำได้ดี”

“จุดเปลี่ยนของเกมนี้ต้องยกให้กับความมุ่งมั่นของนักเตะ ต้องชื่นชมพวกเขา เพราะทุกคนอยากเอาชนะ ผมบอกเสมอว่าในบ้านของเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เราจะทำยังไงถึงจะดึงแฟนบอลที่เคยเข้ามาเชียร์พวกเรากลับมาดูบอล”

“สำหรับ มาเธอุส อัลเวส ก็โอเคนะครับในเกมนี้ด้วยจังหวะของฟุตบอลเขาสามารถจบสกอร์ได้ใช้ความแข็งแรง และ ความสูงใหญ่ หาโอกาสทำประตูเกมนี้ถือว่าสอบผ่านทั้งเกมรุกและรับ”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมเกมลีกออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดียมในวันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 19.00 น.

ขอขอบคุณ : Chonburi Football Clu