ข่าวฟุตบอลจีน พร้อมเป็นเจ้าภาพสนามกลาง คัดบอลโลก ในเกมที่เหลือ
คัดบอลโลก
คัดบอลโลก

จีน พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพสนามกลางในเกมการแข่งขัน คัดบอลโลก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเกมที่เหลือ หากต้องลงเตะที่สนามกลาง

จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางด้านของ เอเอฟซี ออกมายืนยันชัดเจนแล้วว่า คัดบอลโลก การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง ต้องแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน 2021 โดยแบ่งเป็นช่วง มีนาคม 1 นัด และ มิถุนายน 2 นัด (ตามโปรแกรมที่เหลือของทีมชาติไทย)

และ ไม่สามารถเลื่อนออกไปได้อีกแล้วเนื่องจากการแข่งขันในรอบ 12 ทีมสุดท้าย จะต้องเริ่มในเดือนกันยายน ดังนั้นไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตามการแข่งขันต้องจบภายในเดือนมิถุนายน เท่านั้น

TITANSPORTS สื่อของประเทศจีนรายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ภายใต้อำนาจของสมาคมฟุตบอลจีน พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเกมที่เหลือ หากต้องลงเตะที่สนามกลางเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทางประเทศจีนพร้อมที่จะเป็นสังเวียนหลักให้การแข่งขันทุกกลุ่ม ทุกคู่

สำหรับรูปแบบการแข่งขันในสนามกลางจะใช้ระบบ “บับเบิล” ระบบเดียวกับที่เคยประสบความสำเร็จในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 ที่กาตาร์มาแล้ว อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ทางเอเอฟซี ยังไม่มีการประกาศยืนยันที่ชัดเจนในการใช้สนามกลางในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกที่เหลืออยู่

ส่วนสถานการณ์ปัจจุบันของทีมชาติไทยรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G ลงสนามไปแล้ว 5 นัด มี 8 คะแนนตามหลังทีมอันดับ 1 เวียดนาม อยู่ 3 คะแนน โดยยังเหลือโปรแกรมสามนัดดังนี้

25 มี.ค.64 พบ อินโดนีเซีย (เหย้า)
7 มิ.ย.64 พบ ยูเออี (เยือน)
15 มิ.ย.64 พบ มาเลเซีย (เหย้า)