ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษจิ้งจอกสยาม สั่งปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อยแล้ว
โพสต์รูปภาพ
จิ้งจอกสยาม สั่งปลด รานิเอรี พ้นตำแหน่งกุนซือเรียบร้อยแล้ว
เคลาดิโอ รานิเอรี

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ  ตัดสินใจปลด เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือลูกหนังชาวอิตาเลียน ออกจากตำแหน่ง สังเวยผลงานอันแสนย่ำแย่ แต้มจมอยู่บริเวณโซนท้ายตาราง

ตั้งแต่เข้าปี 2017 “จิ้งจอกสยาม” ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น 6 นัดติดต่อกัน จนทีมร่วงไปอยู่อันดับ 17 มี 21 แต้ม เหนือโซนตกชั้นแค่ 1 แต้ม ขณะที่เกมลีกเหลืออีกเพียง 13 นัด แต่ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรชาวไทย ดูจะหมดความอดทนแล้ว

รายงานข่าวของ “เสี่ยวิชัย” คือ เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ “เดอะ ฟ็อกซ์” บุกแพ้ เซบีญา 1-2 แม้ยังเหลืออีกเกมให้แก้ตัว วันที่ 14 มีนาคม ที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม แถมได้ อเวย์ โกล กลับบ้าน แต่สุดท้ายบอร์ดบริหารทุกคนก็ลงความเห็นปลด รานิเอรี ออกจากงานทันที

แถลงการณ์ของ เลสเตอร์ ระบุว่า “สถานะของเขา คือ กุนซือที่พา เลสเตอร์ ซิตี ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล แต่ทว่า ผลการแข่งขันในเกมลีก ณ ปัจจุบัน ทำให้สถานะของทีมตกอยู่ในความเสี่ยง”

สำหรับ รานิเอรี วัย 65 ปี สร้างปาฏิหาริย์ให้แฟนๆ “เดอะ ฟ็อกซ์” นอนตายตาหลับจากการพาทีมหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก แบบไม่คาดคิดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ปัจจุบันด้วยผลงานที่ย่ำแย่จึงไม่ได้รับโอกาสให้ทำงานต่อ แม้ก่อนหน้านี้ “เสี่ยวิชัย” จะให้การหนุนหลังเต็มที่ก็ตาม