บอลโลกจิรภาพร เผยภูมิใจและตื่นเต้นพร้อมพัฒนาตัวเองเพื่อหวังก้าวขึ้น ชบาแก้วชุดใหญ่
จิรภาพร ดำหาย
จิรภาพร ดำหาย

จิรภาพร ดำหาย ตัวริมเส้นของทัพ “ชบาแก้ว U20” ยอมรับว่ารู้สึกภูมิใจและตื่นเต้น ที่ได้มีโอกาสลงสนามพบกับทีมชาติจีน โดยเผยว่าหลังจากนี้จะกลับไปพัฒนาตัวเอง เพื่อหวังก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

จิรภาพร สามารถพาตัวเองขึ้นมาเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ได้ด้วยวัยเพียง 16 ปี โดยในการแข่งขัน CFA International Women’s Youth Football Tournament Duyun 2018 เมื่อวานนี้ เจ้าตัวได้มีโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในการแข่งขันพบกับเจ้าภาพ ถึงแม้เกมจะเป็นรอง แต่เจ้าตัวก็ยังสู้อย่างเต็มที่

“หลังจากที่เจอกับจีนเมื่อวานที่ผ่านมา รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอกับทีมระดับโลก ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ทั้งภูมิใจแล้วก็ตื่นเต้นมากๆ เป็นอีกหนึ่งแมตซ์ที่น่าจดจำสำหรับตัวเอง”

“ส่วนฟอร์มการเล่นในนัดเมื่อวาน สำหรับตัวเองถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไร ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องกลับไปแก้ไขอีก แต่ก็ถือว่าเล่นได้เต็มที่แล้ว สิ่งที่ต้องพัฒนาหลังจากนี้ คือเรื่องของการเล่นจังหวะแรก และต้องสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองมากกว่านี้ ต้องกล้าเล่น กล้าเข้าบอลให้มากขึ้น”

“เป็นเรื่องที่ดีที่ได้ก้าวขึ้นมาเล่นกับพี่ๆ ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แน่นอนว่านักฟุตบอลทุกคนก็ต้องมีเป้าหมาย คือก้าวขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ ตัวเราเองก็เช่นกัน ต้องกลับไปพัฒนาเพื่อขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคต”

“สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ ที่พบกับเม็กซิโก เราอาจจะเป็นรองเขา โดยเฉพาะรูปร่าง แต่ถ้ามีโอกาสได้ลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น 11 ตัวจริง หรือตัวสำรอง ก็จะสู้ให้เต็มที่ เพื่อหวังชัยชนะในนัดสุดท้าย”

โดยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA International Women’s Youth Football Tournament Duyun 2018 ในนัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติเม็กซิโก ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย