ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจิตอาสา ลั่นยิงทุกนัดที่ได้ลงสนาม ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2018
เจนรบ สำเภาดี
จิตอาสา
เจนรบ สำเภาดี

เจนรบ สำเภาดี กองหน้าดาวรุ่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ลั่นขอยิงทุกนัดที่ได้ลงสนาม ย้ำชัดเมืองทองจะสู้จนกว่าจะหมดเวลา หลังได้กลายเป็นแข้งในประวัติศาสตร์โตโยต้า ไทยลีก คนที่ 3 

แฮททริกฮีโร่ ดาวยิงกัปตันทีมชาติไทย ชุด U23  ได้ถูกส่งลงสนามไปในฐานะตัวสำรองครึ่งหลัง ซึ่งตอนนั้นทีมมีสกอร์ตามหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ถึง 2-0 แต่สุดท้ายได้กลายเป็นฮีโร่และแข้งประวัติศาสตร์

หลังเหมาคนเดียว 3 ประตู และพลิกสถานการณ์ให้ทีมกลับมาเอาชนะไปแบบสุดเซอร์ไพรส์ด้วยสกอร์ 3-2 และ เจนรบ ได้กลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 3 หลังสามารถยิงประตูได้ในเกมนัดแรก

ต่อจากรุ่นพี่อย่าง สมปอง สอเหลบ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ทำได้ก่อนหน้านี้ และทำให้เขานั้นกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกในฤดูกาล 2018 ที่ทำแฮททริกได้ในฤดูกาลนี้

หากใครจำกันได้ เจนรบ กองหน้า จิตอาสา เคยโดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนัก ตอนเล่นให้ทีมชาติไทยชุดยู 23 จนโซเชี่ยลแทบถล่ม สุดท้ายใครจะไปคิดว่า เจนรบ จะใช้เวลาแค่ 26 นาทีตะบันแฮตทริก พากิเลนกลับมาผยองได้อย่างน่าระทึกยิ่งนัก

เมื่อ เจนรบ ได้รับโอกาสในสถานการณ์ที่ทีมต้องการจุดเปลี่ยนเพื่อกลับสู่เกมตัวเอง เขาสำแดงให้เห็นเลย 3 ประตูที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นสัญชาตญาณการเป็นกองหน้าที่ดีอย่างแท้จริง

สปีด ความคล่องตัว การหาตำแหน่ง ที่สำคัญสุดคือหัวใจนักสู้นี่แหล่ะ ไม่แปลกใจที่ เจนรบ จะมี เวย์น รูนี่ย์ เป็นไอดอล

ตราบเท่าที่เสียงนกหวีดยาวจบเกมยังไม่ดังแล้วคุณยังสู้อยู่ ชัยชนะย่อมรอคุณเสมอ

“ก็ถือว่าต้องขอขอบคุณพี่พี่ในทีมครับที่สร้างจังหวะให้เราได้มีโอกาสได้ยิง”

“ทางโค้ชแบนก็บอกกับผมว่า ให้ทำตามที่ซ้อม ผมต้องเข้าไปอยู่ในกรอบเวลาบอลออกข้าง ส่วนวันนี้ผมก็ค่อนข้างจะปลดปล่อยเป็นอย่างมาก

เพราะถือเป็นนัดแรกที่ผมได้ลงเล่นให้กับเมืองทองด้วย ซึ่งเจอกับทีมใหญ่ ซึ่งผมก็สามารถทำได้ แต่ผมก็ต้องพัฒนาเรื่อยไป และก็หวังว่า จะยิงประตูได้ในทุก ๆ เกมที่ได้รับโอกาสในการลงสนาม”

“ผมก็ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้กำลังใจเราครับ เราจะสู้จนวินาทีสุดท้าย เราจะไม่ยอมแพ้จนกว่าเสียงนกหวีดหมดเวลาจะดังขึ้น”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018 พลพรรค “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

Photo : Muangthong United FC.