ข่าวฟุตบอลจำเป็นต้องจับตา! สื่อญี่ปุ่นทึ่งพัฒนาการช้างศึกหากเทียบปี 2007
ฮิเดกิ ฟูจิ และ ฮิเดกิ อิมาโนะ

ฮิเดกิ ฟูจิ และ ฮิเดกิ อิมาโนะ

ฮิเดกิ ฟูจิ และ ฮิเดกิ อิมาโนะ สองผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์ Asahi TV เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ในประเทศญี่ปุ่น ยอมรับว่าพวกเขาจำเป็นต้องจับตาทีมชาติไทย เพราะมีพัฒนาการและเป็นทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด

ทั้งสองคนได้เดินทางมาทำข่าวการฝึกซ้อมครั้งแรกของทีมชาติไทย ที่สนาม อัล ริยาด คลับ เพื่อโฟกัสเกมการแข่งขันระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 1 กันยายนนี้

ฮิเดกิ ฟูจิ กล่าวว่า “เกมที่ญี่ปุ่น จะเจอกับ ทีมชาติไทยนั้นถือเป็นเกมที่สำคัญมาก แต่มันไม่ใช่แค่ไทย แต่คือทุกทีมต่างเป็นคู่ต่อสู้ที่ประมาทไม่ได้สำหรับทีมชาติญี่ปุ่น และช่องเราก็เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3”

“การผ่านเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ญี่ปุ่นไม่เคยมองว่าเป็นเรื่องง่าย เพราะมันมีแค่สองทีมจากกลุ่มที่จะได้สิทธิ์ไป และกลุ่มของเราก็ถือเป็นกลุ่มที่ยาก”

“ทีมชาติไทยมีพัฒนาการขึ้นมาก หากเทียบกับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้ายเมื่อปี 2007 มันเร็วมากจนชาวญี่ปุ่นต้องจับตา มันเหมือนเป็นทีมชาติคนละชุดกันเลย และญี่ปุ่นเองก็คิดว่าในอนาคต ทีมชาติไทยยังสามารถเติบโตได้น่ากลัวกว่านี้”