ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจับตา อนาคตกุนซือไทยลีก นัดกลางสัปดาห์
จับตา
จับตา
แซร์โจ้ ฟารีอาส

จับตา อนาคตของกุนซือไทยลีก ใครอยู่ใครรอด ที่น่าสนใจที่สุด คือ แซร์โจ้ ฟารีอาส กุนซือ ช้างศึกยุทธหัตถี 

ศึกโตโยต้าไทยลีก 2017 ได้เดินทางมาถึง นัดที่ 5 ของฤดูกาล ทีมใหญ่ๆหลายๆทีมทำผลงานได้ไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้

หลังทำผลงานห่วย ก้ต้องมีคนรับผิดชอบ คนนั้นคือ กุนซือผู้นำทัพ ของทีม โดยในฤดูกาลนี้ มีทีมที่ปลดโค้ชออกไปแล้วเป็นทีมแรก คือ ศรีสะเกษ เอฟซี

ได้ทำการปลด โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน โดยคุมทีมเพียงแค่3นัด แพ้รวดทั้ง 3 นัด ส่วนรายอื่นที่มีความสุ่มเสี่ยงจะโดนปลด อาทิ เช่น น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น กุนซือ ชลบุรี เอฟซี

อีกรายที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก คือ  แซร์โจ้ ฟารีอาส กุนซือ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่พาทีมออกสตาร์ท ได้อย่างย่ำแย่ พาทีมชนะนัดเดียว จาก 4 นัด แถมแพ้รวด ใน 3 นัดหลัง

นั่นทำให้อนาคตเก้าอี้กุนซือของ แซร์โจ้ ฟารีอาส ยังไม่มั่นคง สื่อต่างๆคาดว่าอาจจะไม่น่ารอด น่าจะถูกปลด แต่ว่าผู้อำนวยการสโมสรสุพรรณบุรี ออกมายืนยันว่า ยังไว้วางใจให้ แฟรีอาส คุมทีมต่อไป เพราะที่ผ่านมากุนซือชาวบราซิลเลี่ยนทำหน้าที่ได้ดีทั้งการคุมซ้อม คุมนักเตะ

โดยเกมวันนี้อาจจะเป็นเกมชี้ชะตาของกุนซือชาวบราซิล ซึ่ง สุพรรณบุรี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บางกอกกล๊าส เอฟซี  ที่ฟอร์มล่าสุดชนะมาแล้ว 2 นัดรวด

ซึ่งทาง สุพรรณบุรี หวังจะกลับมาคืนฟอร์มเก่ง เพราะได้เร่งแก้ไขวิธีการเล่นและความสัมพันธ์ภายในทีมแล้ว

ต่อจากนี้ไปอยากให้แฟนบอลจับตาดูอนาคตของกุนซือในไทยลีก อย่างน้อย 5 รายที่อาจจะถูกปลดหากผลงานไม่ดีใน 2 เกมไทยลีกที่จะแข่งวันนี้และสุดสัปดาห์

ก่อนจะหยุดพักเบรกเกมทีมชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนที่ชี้วัดชะตา ให้ดูทีมที่ผลงานไม่ดี หรือผลงานลุ่มๆ ดอนๆ บอลไม่ค่อยมีทรง หรือทีมที่ยังหาชัยชนะยังไม่ค่อยจะเจอ

Photo : Suphanburi FC