บอลโลกจัดเต็มแน่นอน ช้างศึก วางแผนอุ่นเครื่องเตรียมพร้อมก่อนลุย ซูซูกิ คัพ
ช้างศึก
ช้างศึก

วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ได้ร่วมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

โดยการประชุมครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มร.เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายคลับไลเซนซิงสมาคมฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงตัวแทนจากฝ่ายต่างประเทศ และฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

ภายหลังจากการประชุม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เราได้เตรียมวางแผนการเข้าแคมป์เก็บตัว และประกาศรายชื่อนักกีฬา ก่อนลงอุ่นเครื่องกับจีน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้”

“จากนั้นเราได้วางแผนระยะยาวไปถึงการเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และฟุตบอลเอเชียนคัพ เพราะ 2 รายการดังกล่าวใช้เวลาแข่งขันค่อนข้างนาน ทำให้ต้องวางแผนไว้ล่วงหน้าหลายเดือน โดยเกมแรกในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เราจะต้องไปเยือน บรูไน หรือไม่ก็ ติมอร์ เลสเต เราจึงวางแผนว่าหากเราไปเยือน บรูไน จะต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของการเดินทางและที่พักอย่างไร เช่นเดียวกับในกรณีที่เราต้องออกไปเยือน ติมอร์ เลสเต”

“นอกจากนี้เรายังวางแผนลงอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม อีก 1 นัด ที่จริงแล้วเราสามารถลงแข่งขันได้ 2 นัด แต่ ราเยวัช ต้องการลงแข่งขันแค่ 1 นัด โดยเราจะลงแข่งขันในบ้าน เพื่อทดสอบแท็คติคการเล่น รวมทั้งเรียนรู้นักเตะก่อนแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ และเอเชียนคัพ ส่วนก่อนการแข่งขันเอเชียนคัพ เราจะลงอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ตอนนี้เรากำลังดำเนินการติดต่อกับทีมที่จะลงแข่งขันด้วย และหากทุกอย่างเรียบร้อยตามขั้นตอน เราจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะอุ่นเครื่องกับทีมใดบ้างครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 จะทำการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคมนี้ โดย “ช้างศึก” อยู่ในสาย บี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และผู้ชนะในรอบคัดเลือกระหว่าง บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต ซึ่งนัดแรก ไทย จะออกไปเยือน บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 จะแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งทีมชาติไทย จะประเดิมสนามพบ อินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม 2562 ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย