ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจัดเต็มชุดใหญ่ กิเลนยกพลดวลแข้ง สปป.ลาว 31 สิงหาคมนี้
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมมือกับ เอสซีจี ผู้สนับสนุนหลักของทีม ผุดแคมเปญ “SCG Muangthong United ASEAN Tour 2018” ครั้งที่ 2 จัดศึกฟุตบอลนัดพิเศษ บุกเยือน สปป.ลาว ด้วยการนำทัพโดยนักเตะชุดใหญ่พร้อมดวลแข้งกับทีมชาติลาว ณ สนามกีฬาแห่งชาติหลัก 16 นครหลวงเวียงจันทร์ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 นี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2561 เวลา 15.30 น. ที่โรงแรมลาวพลาซ่า นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว ได้มีการจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ การแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ “SCG Muangthong United ASEAN Tour 2018” ครั้งที่ 2 ที่ทางสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมมือกับ เอสซีจี กลุ่มบริษัทชั้นนำ ผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุก่อสร้างคุณภาพเยี่ยม ภายใต้สินค้า เอสซีจี เสือ ซีแพค และคอตโต้ รวมไปถึงเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดมิติใหม่ให้กับวางการฟุตบอลระดับภูมิภาคอาเซียน เป็นครั้งที่ 2 ด้วยการขนทัพนักเตะชุดใหญ่ครบครัน เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษพบกับทีมชาติลาว ณ สนามกีฬาแห่งขาติหลัก 16 ในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2561 เวลา 18.30 น.

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากท่านบันชา ชัยพรหม กรรมการผจก. บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง ลาว จำกัด , ท่านคำแพง วงขันติ รองประธาน เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสหพันธ์บานเตะแห่งชาติ , รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย 2 นักเตะดังอย่างนำโดย สารัช อยู่เย็น และ ชาริล ชัปปุยส์ เข้าร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน ท่านบันชา ชัยพรหม กรรมการผผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง ลาว จำกัด เผยว่า

“นอกเหนือจากเรื่องของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นเรื่องที่เอสซีจีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เอสซีจีมุ่งผลักดันการพัฒนาศักยภาพของคนอย่างยั่งยืน ในอาเซียนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่เอสซีจี เล็งเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคนในสปป.ลาว ก็คือเรื่องของกีฬา ที่เปรียบเสมือนภาษาสากลในการเข้าถึงผู้คนทุกเพศทุกวัย”

“ซึ่งนอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ทางเรายังได้จัด Football Clinic ให้กับเยาวชนจาก สปป. ลาว ได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์การฝึกซ้อมกับนักฟุตบอลระดับซุปเปอร์สตาร์ และผู้ฝึกสอนมืออาชีพจาก Football Academy ของสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกด้วย รวมไปถึงการมอยทุนการศึกษา “SCG Sharing the Dream” ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของเอสซีจี ที่จัดต่อเนื่องใน สปป.ลาว มาเป็นปีที่ 6 และกำลังเตรียมพร้อมดำเนินโครงการปีที่ 7 ในปีนี้”

ขณะที่ทางท่านคำแพง วงขันติ รองประธาน เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว และสหพันธ์บานเตะแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า

“เราขอขอบคุณทาง เอสซีจี ที่จัดแคมเปญ SCG MUANGTHONG UNITED ASEAN TOUR 2018 ในประเทศลาว การแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ อย่างที่ทราบดีว่าปัจจุบันวงการฟุตบอลอาเซียนเติบโตอย่างมาก และวงการฟุตบอลลาวรอบหลายปีหลังมานี้เราพยายามผลักดันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฟุตบอลลีกของประเทศลาว จากที่ได้เห็นตัวแทนสโมสรของลาวได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลสโมสรระดับทวีปเอเชีย”

“รวมถึงการก่อตั้งทีมลาวพรีเมียร์ลีกออลสตาร์ เพื่อเป็นรางวัลให้กับผู้เล่นที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และไว้ต้อนรับในการแข่งขันฟุตบอลกับทีมต่างประเทศ และสุดท้ายต้องขอขอบคุณสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะมาจัดกิจกรรม Kick & Share ซึ่งเป็นกิจกรรมฟุตบอลคลีนิคให้กับเยาวชนในประเทศลาวอีกด้วย ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน”

ส่วนทางด้าน “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจว่า

“สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รู้สึกเป็นเกียรติ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เดินทางมาแข่งขันที่ สปป.ลาว ซึ่งในฐานะที่ฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี เราจึงอยากเพิ่มโอกาสในการพัฒนาร่วมไปกับประเทศเพื่อนบ้าน แน่นอนว่าเราจะขนผู้เล่นชุดใหญ่ของสโมสรเดินทางไปอย่างแน่นอน เพราะว่าในฤดูกาลนี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง ทั้งการลงเล่นในไทยลีก และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอคัพ เพื่อที่จะคว้าโควต้าเข้าร่วมแข่ง เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าให้ได้”

“นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพราะทั้งประเทศไทยและประเทศลาว เรามีการทำธุรกิจและเกื้อหนุนกันมาอย่างยาวนาน การมีกีฬาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์นั้นน่าจะทำให้หลายๆ อย่างเป็นไปในทางที่ดีในอนาคต งานนี้ต้องขอบคุณเอสซีจี ที่ร่วมคิดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ขึ้นมา ซึ่งก็หวังว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนบอลของประเทศลาวครับ”

ปิดท้ายที่ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์กัปตันทีมของ เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดใจว่า

“สวัสดีพี่น้องชาวประเทศลาวทุกท่านด้วยนะครับ ขอขอบคุณเอสซีจี และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว ที่ร่วมจัดฟุตบอลนัดสำคัญนัดนี้ ในส่วนตัวผมเองรู้สึกตื่นเต้น และท้าทายมากๆ เพราะช่วงเวลาที่เราเดินทางมาแข่งขันที่นี่คือวันที่ 31 สิงหาคม 2561 เป็นช่วงเวลาที่ฟุตบอลลีกของไทยไม่มีแข่งขัน แน่นอนว่าพวกเราต้องอยู่ในความพร้อมที่ดีที่สุด ในการมาแข่งขันที่ประเทศ สปป.ลาว ซึ่งเท่าที่ผมทราบมาว่าก็มี ผู้เล่นฝีเท้าดีทีมชาติลาวหลายๆ คน ดังนั้น แฟนบอลจะได้ชมเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และจะเป็นเกมที่ยกระดับฟุตบอลในอาเซียนอย่างแน่นอน”

สำหรับแคมเปญ “SCG Muangthong United ASEAN Tour 2018” ครั้งที่ 2 ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งตามแนวทาง Sport Marketing ของทาง เอสซีจี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มฐานแฟนคลับของทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาคมากขึ้น รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเยาวชนอาเซียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ขอขอบคุณ : Muangthong United FC.