ข่าวฟุตบอล ไทยลีกจักรพงษ์ รับหลายคนตื่นเต้นได้เล่นในสนามใหญ่ และยิงสดทั่วประเทศ
โพสต์รูปภาพ
จักรพงษ์
จักรพงษ์ แสนมะฮุง

จักรพงษ์ แสนมะฮุง กัปตันช้างศึก U16 รับหลายคนตื่นเต้นได้เล่นในสนามใหญ่ และยิงสดทั่วประเทศ

กัปตันทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าหลายคนรู้สึกตื่นเต้นมาก ในเกมกับ หมู่เกาะนอร์เธิร์นมาเรียนา เพราะเป็นการเล่นในสนามใหญ่และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศเป็นครั้งแรก

ช้างศึก U16 ออกสตาร์ทในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ด้วยการเอาชนะหมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนาไป 10-0

“เราเล่นได้ตามแผนที่โค้ขวางไว้นะครับ ช่วงแรกหลายคนยังตื่นเต้น เพราะว่านี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เล่นในสนามใหญ่ และมีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ แต่พอเรายิงได้เราก็เริ่มปรับตัวได้ และเล่นเป็นตัวเรามากขึ้น” จักรพงษ์ กล่าวเริ่ม

“เกมต่อไปที่จะพบกับ อินโดนีเซีย ผมคิดว่าเราน่าจะสลัดความตื่นเต้นและเล่นได้ตามที่เราซ้อมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ แน่นอนว่าเกมนี้เราต้องสู้เต็มที่ และไม่กลัวพวกเขาแน่นอน”

สำหรับทีมชาติไทย U16 เคยพบกับ อินโดนีเซียมาแล้วในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา โดยเฉือนชนะไป 1-0 จากการยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

“อินโดนีเซียมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายรายในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ทำให้ทีมเขาแข็งแกร่งขึ้น แต่เราก็มีรูปแบบที่ชัดเจนจากการเก็บตัว ผมเองก็มั่นใจในตัวเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆครับ”

“ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยทุกคนมาเชียร์และให้กำลังใจพวกเราในครั้งนี้ด้วยนะครับ พวกเราสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดและเล่นให้ประทับใจแฟนบอลครับ”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

ข้อมูล ฟุตบอลทีมชาติไทย