ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษจอห์น บาร์นส์ เตือนลิเวอร์พูล อาจต้องเสีย ซาลาห์ และ มาเน่
จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกของลิเวอร์พูล เตือนต้นสังกัดเก่าว่า อาจต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ออกไปหลังตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา หงส์แดง ต้องเสียนักเตะฝีเท้าดีๆ อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ย้ายออกจากทีมด้วยค่าตัวมหาศาล โดยกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังสามารถสร้างแนวรุกก้าวขึ้นมาทดแทน โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นแกนหลัก

แต่ จอห์น บาร์นส์ แสดงทรรศนะถึงเรื่องนี้ว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องเสียสองขุนพลคนสำคัญนี้ออกไปอีก หากมีข้อเสนอก้อนโตเข้ามาให้ผู้เล่นพิจารณา ‘‘ในฟุตบอลสมัยใหม่ ทุกๆ ทีมสามารถขายนักเตะกันได้ทั้งนั้น ดูอย่าง บาร์เซโลน่า ยังถูกบังคับให้ขาย เนย์มาร์ เลย”

”สิ่งที่ดึงดูดนักฟุตบอลในยุคนี้คือ ค่าเหนื่อย ไม่ว่า ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์ หากใครเสนอเงินสักหนึ่งล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ พวกเขาก็พร้อมตกลงปลงใจไปร่วมทีมโดยไม่คิดถึงศักยภาพหรือมาตรฐานได้หรอก นี่คือความจริงของฟุตบอลสมัยใหม่”

”เรามีผู้เล่นยอดเยี่ยมมากมายที่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ทั้ง ตอร์เรส, ซัวเรซ, คูตินโญ่ ยังเป็นเรื่องดีนะที่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งเพราะเรื่องในสนามที่ประสบความสำเร็จ แต่ผู้เล่นเข้ามาก็ต้องจากไปอยู่ดี”

”ผมบอกแฟนบอลเสมอว่าให้สนับสนุนสโมสรไม่ใช่เพราะผู้เล่น แต่เรื่องดีที่ผมรับประกันได้คือสถานการณ์ตอนนี้จะไม่เกิดขึ้นภายใต้การทำงานของ คล็อปป์ เพราะเขาสามารถควบคุมทีมได้ นักเตะรู้ตัวดีว่าพวกเขาไม่สามารถล้ำเส้นได้เลย”