ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษงานนี้มีหนาว สเปอร์ส ถึงกับผวา “อีริคเซ่น” มีแววไปได้หลายทีม
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต้องระแวงเมื่อ โธมัส โซเรนเซ่น ตำนานนายด่านเชื่อมั่นว่าถึงเวลาแล้วที่ คริสเตียน อีริคเซ่น หาความท้าทายด้วยการย้ายไปอยู่กับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด

ดาวเตะวัย 26 ปี แสดงฝีเท้าอย่างร้อนแรงฤดูนี้ทำไป 10 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์ช่วย ท็อตแน่ม สเปอร์ส จนอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกเป็นรองแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น

จากความร้อนแรงของ คริสเตียน อีริคเซ่น ทำให้ตกเป็นข่าวว่า บาร์ซ่า อยากได้เขามาแทนที่ อันเดรส อิเนียสต้า ในซีซั่นหน้า แต่ยังต้องแข่งขันกับ มาดริด พร้อมเปิดประมูลแย่งในซัมเมอร์นี้ แม้กระทั่ง โซเรนเซ่น สนับสนุนรุ่นน้องควรย้ายไปเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่าได้แล้ว

“ผมทราบดีว่า คริสเตียน มีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์มากน้อยแค่ไหน” อดีตนายด่านสุดท้ายของซันเดอร์แลนด์เปิดใจผ่านสื่อท้องถิ่น

“เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์มาโดยตลอด ดังนั้นการที่เขาย้ายออกจาก ท็อตแน่ม มันจำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างบางสิ่งที่พิเศษออกมาให้เห็นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน”

“หาก บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด ทีมชั้นนำเหล่านี้ติดต่อเข้ามา เห็นทีเขาจำเป็นต้องพิจารณาจริงจัง แม้ผมไม่รู้ถึงสถานการณ์ของเขาในตอนนี้ แต่เขาเหมาะกับการย้ายไปเล่นที่นั่นอย่างแน่นอน”

“ผมคิดว่าเขาโตพอที่ก้าวขึ้นไปเล่นให้สโมสรชั้นนำแล้วในเวลานี้ แม้เขาต้องเจอกับความคาดหวังแต่การได้เล่นเคียงข้างยอดนักเตะหลายๆคนคือสิ่งที่ดี”

“ผมเชื่อว่ามันถึงเวลาแล้วที่เขาพร้อมย้ายไปเล่นให้ทีมระดับแถวหน้า หากโอกาสวิ่งมาหา ผมคิดว่าเขาควรจะไป”