ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคูตินโญ่ ซิวแข้งยอดเยี่ยม หงส์ เดือนตุลาคม
คูตินโญ่
คูตินโญ่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตุลาคมของ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด แต่เจ้าตัวยืนยันว่า เป็นรางวัลที่มีความหมาย สำหรับเพื่อนร่วมทีมมากกว่า

กองหน้าชาวบราซิลช่วยยืดสถิติไม่แพ้ใคร 11 เกมติดต่อกัน หลังลงเล่น 4 เกม ให้เราในเดือนดังกล่าว และทำประตูตัดสินเกมชนะเวสต์บรอม 2-1 ที่แอนฟิลด์จนได้รับคะแนนโหวต 56% เหนือกว่าโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ (14%) และโจเอล มาติป (5%)

หลังจากรับมอบถ้วยรางวัลที่เมลวู้ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เขากล่าวกับ Liverpoolfc.com ว่า “ผมมีความสุขที่คว้ารางวัลนี้ แต่อย่างที่ผมพูดเสมอว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ทีมเล่นได้ดีตลอดทั้งเดือนนี้ เรามีชัยชนะที่ยอดเยี่ยมหลายเกม แต่เราต้องทำงานหนักต่อไป เพื่อรักษาทิศทางแห่งชัยชนะแบบนี้”

“เพื่อนร่วมทีมของผมมีความสำคัญมากต่อรางวัลของผม เพราะในเกมฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม ดังนั้นเมื่อทั้งทีมโชว์ฟอร์มดีแปลว่า ทุกคนกำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

“มันแปลว่า ทีมเล่นได้ดี เมื่อทุกคนทำงาน เพื่อผลประโยชน์ของทีม”

“ลิเวอร์พูลมีกลุ่มนักเตะที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมที่นี่” คูตินโญ่กล่าวเสริม “นักเตะของเราทั้งหมดมีคุณภาพในระดับแนวหน้า ไม่แค่คนที่เข้ามาในทีม แต่ยังเป็นคนที่ทำงานหนัก เพื่อโอกาสออกไปลงเล่นในสนาม”

“ทุกๆ คน โชว์ฟอร์มดีที่สุดตามความสามารถที่มี ดังนั้นมีดี สำหรับผู้จัดการทีม และยอดเยี่ยม สำหรับลิเวอร์พูล”

“แน่นอนว่า ทั้งหมดเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะในฐานะกองหน้า เรามักจะมองหาวิธีการใหม่ๆ ในการทำประตู เรามีการฝึกซ้อมทุกอย่างระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อทำให้แน่ใจว่า มันจะเข้าท่าระหว่างเกม”

คูตินโญ่ยังกล่าวถึงคำชมของ เดยัน ลอฟเรน ที่ยกให้เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในลีกเวลานี้ พร้อมกับรอยยิ้มว่า “มันเป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ได้รับมันจากนักเตะชั้นยอด คำชมจากนักเตะที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลอฟเรน ที่เป็นเพื่อนที่ดี มันสำคัญมาก ผมพอใจมาก และมีความสุขกับคำพูดเหล่านี้”

“ผมรู้สึกมีความสุขมาก (กับฟอร์มของตัวเอง) แต่เป้าหมายของผม ไม่แค่เล่นให้ดี เป้าหมายของผมคือ คว้าแชมป์ และพยายามปรับปรุงการเล่นฟุตบอลของตัวเอง โดยทุ่มเทเป็นอย่างดีที่สุดตลอดเวลา”

“อย่างที่ผมพูดก่อนหน้านี้ ผมไม่ชอบพูดเกี่ยวกับตัวเอง ดังนั้นผมมักจะฟังสิ่งที่คนสอนผม และพยายามจะนำมาใช้ในสนาม เพื่อปรับปรุงมันตลอดเวลา”

 

Cr : thailand.liverpoolfc