ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคุณสมบัติโค้ช โค้ชโต่ย เผยได้เรียนรู้วิธีคิดจาก โค้ชมิโล กับการทำงานร่วมกัน
คุณสมบัติโค้ช
คุณสมบัติโค้ช
ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย

คุณสมบัติโค้ช โค้ชโต่ย เผยได้เรียนรู้วิธีคิดจาก โค้ชมิโล กับการทำงานร่วมกัน

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวถึงการทำงานร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบียของทีมชาติไทย เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลาช่วงเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันที คลับ

ก่อนบุกพ่าย ทีมชาติอุซเบกิสถาน 2-0 ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และเปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็น 1 ใน 2 ผู้ช่วยโค้ชชาวไทยของ มิโลวาน ราเยวัช ร่วมกับ วรวุธ ศรีมะฆะ แต่ในส่วนของ “โค้ชโย่ง” ติดภารกิจอบรม โปรไลเซนส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ที่ผ่านมามีเพียง “โค้ชโต่ย”

ที่ทำงานร่วมกับกุนซือวัย 63 ปี ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ในเกมกับ ยูเออี รวมถึงยังเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน ในเกมกระชับมิตร ด้วย

ขณะที่ล่าสุด ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวถึงการทำงานร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช ตลอด 17 วันเต็มๆว่า

“ตั้งแต่แรกที่มาสัมผัสการทำงานของโค้ชราเยวัช สิ่งแรกที่ผมได้เรียนรู้คือวิธีการทำงานของเขาทั้งระบบ และขั้นตอน การวางแผนตั้งแต่ต้น

ก็ต้องยอมรับเขาว่าเขาเคยผ่านการคุมทีมระดับโลกมาแล้ว เรื่องวิธีการฝึกซ้อมผมก็ได้เห็น สิ่งใหม่ๆที่ผมยังไม่เคยเรียนรู้ ผมรู้สึกดีใจที่เขามาปลูกฝังนักฟุตบอลทีมชาติไทย

ในเรื่องของเกมรับที่ดูดีขึ้น จาก 2 นัดที่ผ่านมา และผมรู้สึกว่าวิธีคิด แท็คติค ของเขาที่นำมาถ่ายทอดระหว่างฝึกซ้อมก็ทำให้นักเตะเข้าใจง่ายขึ้น”

“ผมต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมถึงทุกๆคนที่ให้โอกาสผมมาอยู่ในจุดนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากสำหรับการมาทำงานให้แก่ทีมชาติไทย และ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆจากโค้ช

และ ทีมงานของเขา หวังว่าเกมการแข่งขันครั้งต่อไป ในรายการคิงส์คัพ และที่จะเจอกับทีมชาติอิรักเราจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ”

“สุดท้ายสิ่งที่ผมเห็นจากเขาคือความสุขุม นิ่งและจิตวิทยาดี ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่โค้ชควรมีครับ” โค้ชโต่ยปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันคิงส์คัพ ช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม

ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ในเกมนัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน

เครดิต : FA Thailand

Photo : ฟุตบอลทีมชาติไทย