ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคือพี่น้องกัน นายกอบจ.อุดร ส่งสารถึงแฟนคลับ อุดร-หนองบัว เชียร์อย่างสร้างสรรค์
ดาร์บี้แมตช์
คือพี่น้องกัน
อุดรธานี เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี

วิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้ส่งสารถึง แฟนคลับของทีมอุดรธานี เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทุกท่าน โปรดเชียร์อย่างสร้างสรรค์ เพราะเราคือพี่น้อง คือเพื่อนกัน คือคนในจังหวัดเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมดาร์บี้แมตช์ไทยลีก 2 ระหว่าง อุดรธานี เอฟซี กับ หนองบัวพิชญ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 ที่สนามสพล.วิทยาเขตอุดรธานี เวลา 20.00

ล่าสุด วิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ได้ออกมาเตือนสติแฟนคลับของทีมอุดรธานี เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี ถึงการเชียร์ฟุตบอลในดาร์บี้แมตช์ครั้งนี้ ว่า

“ผมติดตามความเคลื่อนไหวของแฟนฟุตบอลทั้งสองทีมมาตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง ตอนเริ่มต้นเราเชียร์และลง FACEBOOK ,

ลงสื่อสารทางโซเชียลกันแบบสร้างสรรค์ แต่ในปัจจุบันดูเหมือนจะมีความรักตามเชียร์ทีมของจังหวัดตัวเอง โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงมากขึ้น เสียดสีกันแบบไม่สร้างสรรค์มากขึ้น

ผมทราบและเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของการรักในทีมของจังหวัดตัวเอง แต่ฟุตบอลเป็นกีฬา ที่เราต้องทำให้เป็นแฟร์เกมส์ การแพ้ – ชนะ เกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าทีมใด

ดังนั้นเราต้องมองรอบด้านเมื่อเราดูและเชียร์ฟุตบอลหรือกีฬา

อุดรธานีกับหนองบัวลำภู เดิมเราเป็นจังหวัดเดียวกัน ถ้าท่านใดเกิดก่อนปี 2536 หรือมีอายุเกิน 25 ปี ในสูติบัตร หรือใบเกิดของท่านได้ระบุว่าจังหวัดที่เกิด คืออุดรธานีทั้งหมด แม้แต่การศึกษา จำนวนมากที่จบจากโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล (เหมือนผม) , สตรีราชินูทิศ , อนุบาลอุดร, หรือ หมากแข้ง ฯลฯ เหล่านี้

ดังนั้นเราคือพี่น้อง คือเพื่อนกัน คือคนในจังหวัดเดียวกัน เราจึงควรให้การแพ้ชนะของกีฬาเป็นเพียงเกมส์กีฬา พวกเราควรจะยังรัก นับถือ เป็นพี่ เป็นน้องกันต่อไป แม้แต่ในปัจจุบัน บุตร – หลานของพี่น้องหนองบัวลำภู ก็ยังคงศึกษาอยู่อุดรธานีเป็นจำนวนมาก

ผมกราบขอความกรุณาจากทุกท่านเป็นแฟนคลับของทั้งสองทีมโปรดเชียร์อย่างสร้างสรรค์ ผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร ขอให้เราแสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาต่อกัน

เพื่อให้บรรยากาศบ้านใกล้เรือนเคียงของเราจะมีความสุขครับ”

Photo : Udonthani Football Club [UDFC] สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี