ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคืนคนดีสู่สังคม บิ๊กป๋อม นำแข้งโต๊ะเล็กไทยมอบพื้นสนามฟุตซอลแก่เรือนจำ
โพสต์รูปภาพ
คืนคนดีสู่สังคม
ฟุตซอลทีมชาติไทย

คืนคนดีสู่สังคม บิ๊กป๋อม นำแข้งโต๊ะเล็กไทยมอบพื้นสนามฟุตซอลแก่เรือนจำ

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.60 ณ เรือนจำกีฬา ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง คลอง 6 ได้มีพิธี “รับมอบพื้นสนามฟุตซอล สนับสนุนเรือนจำกีฬา เพื่อคืนคนดีสู่สังคม” โดยมี นาย กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์

เป็นประธานรับมอบจาก นาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และนาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับเรือนจำแก้ไขฟื้นฟูเฉพาะทาง

ประเภทเรือนจำกีฬา เพื่อพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง

นอกจากนี้คณะนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 นำโดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เฮดโค้ช พร้อมด้วยนักเตะอย่าง

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, คฑาวุธ หาญคำภา, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, พีรพล สัตย์ซื่อ และ รณชัย จูงวงษ์สุข ก็เดินทางมาร่วมแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษ พบ ทีมนักเรียนเรือนจำกีฬา

ซึ่งผลการแข่งขันเป็น ทีมนักเรียนเรือนจำกีฬา ชนะ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย 2-1

โดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย ได้กล่าวว่า

“เป็นกิจกรรมที่เราได้รับความไว้วางใจจาก กรมราชทัณฑ์ ซึ่งเราได้รับการประสานติดต่อผ่านทาง คุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พร้อมกับได้ร่วมบริจาคสนามฟุตซอล 1 สนาม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ให้น้องๆ ใน ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ได้ฝึกฝน และเรียนรู้วิธีการเล่นฟุตซอลจากสนามที่มีมาตรฐาน

ซึ่งหวังว่าในอนาคตข้างหน้าต่อไปๆ น้องๆ หลายคนที่มีฝีเท้าดีอาจจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลอาชีพในอนาคตด้วย”

ด้าน “เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า

“ดีใจที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะมีโอกาสไม่มากที่จะได้เข้ามาพบปะกับน้องๆ ในนี้ ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ทุกคนด้วย

นอกจากนี้การได้พื้นสนามที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล จะช่วยให้น้องๆ ฝึกซ้อมและฝึกฝนกีฬาฟุตซอลอย่างมีประสิทธิภาพขึ้นไปด้วย และหากมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

ก็มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาฟุตซอลที่ดีในอนาคตต่อไป”

ส่วน นาย กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า

“กรมราชทัณฑ์ ได้มีนโยบายให้เรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการจัดกิจกรรมที่เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ต้องขังในด้านต่างๆ เพื่อเป็นการบำบัดแก้ไขฟื้นฟู

และพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้มีศักยภาพ สามารถกลับออกไปอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข ภายหลังพ้นโทษ และในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก

คุณ อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และ คุณ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ร่วมบริจารพื้นสนามฟุตซอล มอบให้แก่เรือนจำแก้ไขฟื้นฟูเฉพาะทาง ประเภทเรือนจำกีฬา ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง

ทาง กรมราชทัณฑ์ ก็ขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ครั้งนี้ด้วย”

โดยเรือนจำกีฬา ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง มีการเรียนการสอนเฉพาะด้านกีฬา จำนวน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ 1.มวยสากลสมัครเล่น 2.มวยไทยสมัครเล่น 3.ฟุตซอล 4.วอลเล่ย์บอล และ 5.ตะกร้อ

ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาเขตองครักษ์ เพื่อสนับสนุนในการจัดทำหลักสูตร และจัดการเรียนการสอนทั้งในภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ด้วยกระบวนการวิทยาศาสตร์การกีฬาด้วย

เครดิต : Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์