ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกคิดให้ดี แลมพ์เตย์ แนะนำ ปาร์เตย์ หากย้ายไป อาร์เซนอล มีหวังดับ
นี แลมพ์เตย์

นี แลมพ์เตย์

นี แลมพ์เตย์ หวังดีออกมาเตือน โธมัส ปาร์เตย์ ว่าไม่ควรตัดสินใจย้ายไปเล่นในอังกฤษ หลังจากแข้ง แอตเลติโก้ มาดริด ตกเป็นข่าวกับพัวกันกับ อาร์เซนอล

แข้งวัย 26 ปี ตกเป็นข่าวกับ “ปืนใหญ่” อย่างหนักในช่วงหลัง โดยเขามีค่าฉีกสัญญากับ “ตราหมี” 50 ล้านยูโร

สื่ออังกฤษระบุว่าปาร์เตย์สนใจที่จะย้ายไปเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยบอกกับคนใกล้ชิดว่าต้องการให้ดีลสำเร็จใจซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม แลมพ์เตย์ อดีตแข้ง แอสตัน วิลล่า และทีมชาตกาน่า ออกมาเตือนรุ่นน้องว่า “มันมีข้อเสนอมากมายสำหรับโธมัส ปาร์เตย์ แต่เส้นทางอาชีพของเขาจะหัวทิ่มหากไม่เลือกย้ายให้ดี” เขาบอกกับ Ocean 1 TV

“ประเทศและลีกที่เขาจะเลือกนั้นจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของเขา ผมคงแนะนำให้เขาอยู่ที่สเปนต่อไปมากกว่าที่จะย้ายไปอังกฤษหรืออิตาลี”

“เรื่องของการเล่น เขาสามารถที่จะย้ายไปร่วมทีมระดับท็อปในสเปนได้ ดีกว่าที่จะโฟกัสกับเงินที่จะได้หากย้ายออกจากสเปน เพราะนั่นอาจจะเป็นการฆ่าตัวตาย”

“บางครั้งการตัดสินใจครั้งเดียวอาจทำลายอาชีพของคุณได้ อย่างการย้ายทีมไปอังกฤษของผมนั้นมันไม่ถูกต้อง”

“แอสตัน วิลล่า เป็นการเลือกย้ายที่ผิด เพราะสไตล์การเล่นของพวกเขาไม่มีทางจะเข้ากับผม ถ้าตอนนั้นผมเลือกไปฝรั่งเศสหรือสเปน มันคงช่วยเส้นทางอาชีพของผมมากกว่าไปอังกฤษ” เขากล่าว

ดูกาลนี้มิดฟิลด์ชาวกาน่าโชว์ฟอร์มเป็นตัวหลักของ แอตเลติโก้ รวมถึงมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว่ำ ลิเวอร์พูล ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 19 ทีมสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา