บอลโลกคำไหนคำนั้น สมยศ ยันชัดจัดไป5ล้านหลัง ช้างศึก ดวลโทษชนะ กาบอง
สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง
สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

“สมยศ” ยืนยัน มอบแน่เงินอัดฉีด 5 ล้าน หลัง “ช้างศึก” เก็บชัยเหนือกาบองในการดวลเป้า มั่นใจทีมชาติไทยมีโอกาสป้องกันแชมป์ ไม่หวั่น “สโลวัก” สุดแข็งแกร่ง ขอแค่นักฟุตบอลตั้งใจเล่นอะไรก็เกิดขึ้นได้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ตนจะมอบเงินอัดฉีดจำนวน 5 ล้านบาทให้แก่ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อย่างแน่นอน หลังเอาชนะจุดโทษทีมชาติกาบอง 4-2 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 และผ่านเขาสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

“เกมนี้นักฟุตบอลทุกคนลงไปทำหน้าที่ได้ดีมากๆ รูปเกมเราดูเหนือกว่ากาบองด้วยซ้ำ มีโอกาสทำประตูหลายครั้งใน 90 นาที แต่เสียดายที่จบสกอร์ไม่ได้ แต่นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากๆ พวกเขาเล่นเพื่อรักษาถ้วยแชมป์อันศักดิ์สิทธิ์นี้เอาไว้ให้ได้”

“ก็อย่างที่บอกครับ ยืนยันว่าเงินอัดฉีด 5 ล้าน จากชัยชนะเกมแรกผมมอบให้แน่นอน แล้วก็หวังว่าในรอบชิงชนะเลิศจะเอาชนะสโลวาเกีย ป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันให้ได้ ซึ่งถ้าทำได้ก็จะมอบอีก 5 ล้าน รวมเป็น 10 ล้าน ยังไม่รวมเงินจากสปอนเซอร์ แล้วก็เงินรางวัลในรายการอีก”

“ถึงแม้คู่แข่งจะเหนือกว่าทั้งแรงกิ้งฟีฟ่าและมาตรฐานของนักเตะ แต่ผมเชื่อลึกๆว่า ถ้านักฟุตบอลทุกคนตั้งใจเล่นเหมือนเกมที่เอาชนะกาบอง เราก็จะเอาชนะพวกเขาได้แน่ อาจจะชนะในการดวลจุดโทษอีกก็น่าตื่นเต้นดี”

พลพรรค “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 46 ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30น. พบ สโลวาเกีย ที่เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มา 2-1 ส่วนรอบชิงอันดับสาม กาบอง จะพบกับ ยูเออี ในเวลา 16.30น.

ขอขอบคุณ : MGR SPORT