ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคาใจ บิ๊กกอล์ฟ ยื่นฟ้องเชิ๊ตดำ นัดพ่าย อุบล ยูเอ็มที
คาใจ
คาใจ
มนนเทพ พรประภา

คาใจ บิ๊กกอล์ฟ ประธานสโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า  ยื่นหนังสือ ตรวจสอบการทำงานผู้ตัดสินยกชุด เกมเยือนอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

คุณมนนเทพ พรประภา ประธานสโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ได้ส่งหนังสือพร้อมหลักฐานประกอบ เพื่อร้องเรียนต่อคณะกรรมการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงการทำหน้าที่ผิดพลาดซ้ำซากของทีมงานผู้ตัดสินที่นำโดย จ.ส.อ.ประพจน์ ดิสสมศรี, ผช.1 จ่าเอกราชันย์ ดาวังปา และ ผช.2 เดชา ทองย้อย เรียบร้อยแล้วในเกมที่บุกไปพ่าย อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ประธานสโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เผยว่าค่อนข้างผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมนี้ จึงตัดสินใจใจร้องเรียนให้มีการตวจสอบการทำงานของผู้ตัดสิน โดยหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม และมุ่งหวังให้มีการพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสินและวงการฟุตบอลไทย

โดยเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาหลายครั้งที่ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ช่วยผู้ตัดสิน ทำหน้าที่ผิดพลาด ทั้งจังหวะที่สโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซียิงเข้า แต่ถูกตัดสินว่าเป็นลูกล้ำหน้า และเสียประตูทั้งๆที่ผู้เล่นสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ยืนล้ำหน้าอยู่ ส่งผลให้สโมสร ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ได้รับความเสียหายจากการแข่งขันในนัดนี้

ล่าสุดทางสโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ได้ยื่นหนังสือและหลักฐานอย่างครบถ้วนจากจังหวะปัญหาดังกล่าว ถึงคณะกรรมการประเมินผลการปฎิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร้องเรียนและให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ในคู่ระหว่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กับ สโมสรไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เอฟซี ดังกล่าวแล้ว

ภาพ จังหวะที่ทำให้เกิดปัญหา
17191187_1857323451182358_4554239514447366061_n

Photo : Thai honda ladkrabang fc