ข่าวฟุตบอลคาวานี่ ตัวอย่างแข้งดาวรุ่ง เนวิลล์ หวัง แรชฟอร์ด,กรีนวู้ด ดูดวิชาอีกปี
เอดินสัน คาวานี่
เอดินสัน คาวานี่

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง เอดินสัน คาวานี่ ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับแข้งดาวรุ่ง และมองว่า เมสัน กรีนวู้ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรได้เรียนรู้จากแข้งรุ่นพี่อีกสักปี

เอดินสัน คาวานี่ หอกวัย 34 ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาร่วมทัพ ปีศาจแดง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำไปแล้ว 8 ประตูจาก 29 เกมในทุกรายการ

ทั้งนี้ คาวานี่ เซ็นสัญญากับทีมเพียงปีเดียว และกำลังมีข่าวว่าเขาต้องการย้ายกลับอเมริกาใต้เมื่อสัญญาสิ้นสุดลงช่วงซัมเมอร์นี้ แม้มีออปชั่นขยายได้อีกปี

อย่างไรก็ดี เนวิลล์ มองว่าแข้งรุ่นน้องอย่าง แรชฟอร์ด และ กรีนวู้ด ควรได้เล่นร่วมกับ คาวานี่ อีกสักปีเพื่อซึมซับวิชาและทัศนคติจากกองหน้ามากประสบการณ์

เขากล่าวว่า “มันมีจังหวะหนึ่งช่วงท้ายเกมที่ ท็อตแน่ม ได้ลูกทุ่ม และยังเหลือเวลาอีก 2 นาที เขา (คาวานี่) ขยับไปอยู่ตรงกลางระหว่างเซ็นเตอร์แบ็ค เพื่อพยายามหยุดการทุ่มบอล และเขายังเป็นคนบอกว่า กรีนวู้ด ควรยืนตรงไหน”

“เมสัน กรีนวู้ด ต้องได้เล่นร่วมกับ คาวานี่ อีกสักปี เมื่อคุณเห็นใครสักคนทำแบบนั้น มันสร้างแรงบันดาลใจให้กับแข้งดาวรุ่ง เหมือนตอนที่เราได้เห็นนักเตะผู้ยิ่งใหญ่อย่าง (ไบรอัน) ร็อบสัน, (สตีฟ) บรูซ, (เอริค) คันโตน่า หรือ มาร์ค ฮิวจ์ส ตอนที่เรายังเด็ก”

“เมื่อคุณได้เห็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกอย่าง คาวานี่ ทำหน้าที่ของเขาแบบนั้นในนาทีที่ 94 คนอย่าง เมสัน กรีนวู้ด จำเป็นต้องมีคนที่วางมาตรฐานไว้เหนือกว่าเขาและคนที่คอยดูแลสั่งสอนเขาในสนาม”

“พวกเขาต้องเล่นร่วมกันอีกสักปี แรชฟอร์ด ก็ต้องได้เล่นร่วมกับเขาอีกสักปี เขาเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ผมค่อนข้างกังวลตอนที่เขาเข้ามา จากกรณีของ ราดาเมล ฟัลเกา และ อเล็กซิส ซานเชซ, ซึ่งเป็นการเซ็นเข้ามาเพื่อภาพลักษณ์, แต่ครั้งนี้แตกต่างออกไป”

“เขาปรับตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เยอะมาก คุณจะทดแทนสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ในตอนนี้ได้ยังไง หากเขาต้องการย้ายกลับอเมริกาใต้ และไม่อยากอยู่ต่ออีกปี?”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเงื่อนไขนั้น แต่พวกเขาอยากให้ คาวานี่ เป็นคนตัดสินใจ, ถ้าเขาต้องการกลับไป พวกเขาก็คงทำอะไรไม่ได้, เขาทำสิ่งที่ถูกต้องในฐานะกองหน้าที่อยู่ในกรอบเขตโทษ, การเคลื่อนที่ของเขามันยอดเยี่ยม”