ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคาร์โดโซ่ เปิดเผยกับสื่อบ้านเกิดยังอยากค้าแข้งที่ประเทศไทยต่อไป
วิคเตอร์ คาร์โดโซ่
วิคเตอร์ คาร์โดโซ่

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังจอมแกร่งของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เผยกับ Globo Esporte สื่อชื่อดังในบราซิลว่า ยังไม่มีความคิดที่จะกลับไปค้าแข้งยังบ้านเกิดในตอนนี้

กองหลังวัย 28 ปี เริ่มต้นเล่นให้กับหลายทีมในบราซิล ก่อนจะข้ามทวีปมาเล่นให้กับ อุบล ยูเอ็มที เมื่อปี 2015 และช่วยให้ทีมไต่เต้าขึ้นมาจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จนกระทั่งขึ้นมายัง โตโยต้า ไทยลีก ในที่สุด ก่อนจะถูก “กว่างโซ้งมหาภัย” คว้าตัวมาในซีซั่น 2018

และเพียงแค่ฤดูกาลแรก วิคเตอร์ก็ทำไปแล้ว 6 ลูกจาก 16 นัดในลีก เป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรในอยู่ตอนนี้

“ผมทำงานอย่างหนักเพื่อรักษามาตรฐานการทำประตูรวมถึงฟอร์มโดยรวมในทุกๆ ปี เมื่อปี 2016 และ 2017 ผมได้เป็นหนึ่งในดาวซัลโวอันดับต้นๆ ของทีมร่วมกับกองหน้า มาในปีนี้ผมเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็แซวผมเหมือนกันในเรื่องนี้และผมชอบมาก”

“ในตอนแรกก็ปรับตัวยากเหมือนกันทั้งเรื่องภาษาและอาหาร แต่พอผมเรียนภาษาอังกฤษก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ตอนนี้ผมพูดไทยได้นิดหน่อยด้วย ผมอยู่ที่นี่มา 3 ปีแล้ว และก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย”

“ฟุตบอลที่นี่เล่นกันเร็ว ซึ่งในแง่แทคติกแล้วบอลไทยไม่ค่อยดีมากนัก โดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่ในทางเทคนิค พวกเขาเล่นกันดีมาก”

“ส่วนอนาคตการค้าแข้งของผมก็คงต้องขึ้นอยู่กับพระเจ้า แต่ตอนนี้หลักๆ คือผมต้องการอยู่ที่นี่ ที่เมืองไทย เวลาผมไปห้างหรือร้านอาหารก็จะมีคนจำได้และขอถ่ายรูปด้วย คนไทยชอบบอลกันมาก ดังนั้นผมจึงคิดว่าอยากอยู่ที่นี่ต่อ อย่างไรก็ตามบราซิลก็ยังเป็นบ้านของผมเสมอ” วิคเตอร์ทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia