ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคาร์ลอส เผย พยัคฆ์ล้านนา เฉือนชนะ อาร์มี่ฯ เพราะทำตามที่ซ้อมมา
เชียงใหม่ เอฟซี
เชียงใหม่ เอฟซี

เฮดโค้ชพยัคฆ์ ชื่นชมนักเตะทำได้ดีตามที่ฝึกซ้อมมา ชี้ทุกคนช่วยกันรักษาสกอร์จนจบเกมได้ รับพอใจกองหน้าชาวเกาหลีใต้ เปลี่ยนความกดดันจนเป็นประตู เชื่อทีมจะสู้เพื่อไทยลีกจนถึงนัดสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังเปิดบ้านเฉือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1 ชนิดบีบหัวใจหลังทีมนำไปก่อนถึง 2-0 ก่อนโดนยิงไล่ช่วงท้ายเกม กระทั่งเก็บ 3 คะแนนเต็ม ลุ้นเลื่อนชั้นต่อไป

คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เปิดเผยหลังเกมว่า “อาร์มี่ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มันเป็นเกมยาก เรารู้อยู่แล้วว่าเค้าจะต้องเล่นแบบนี้ ซึ่งเค้าทำได้ดี เราโชคดีที่ขึ้นนำก่อนจึงเล่นได้ง่ายขึ้น”

“ทุกคนทำได้ดีตามที่ซ้อมกันมา เช่นกองหน้า ตนได้ขอให้ลงมาช่วยพื้นที่กลางสนาม เพื่อบีบเกมระหว่างแดนหลังกับแดนกลางของอาร์มี่ แต่จุดที่เราต้องปรับปรุงก็ยังเป็นเรื่องการจบสกอร์ ท้ายเกมเค้ายิงได้ก็มีบีบหัวใจบ้าง แต่สุดท้ายเราก็สู้จนถึงที่สุด ช่วยกันวิ่งช่วยกันไล่ จนรักษาสกอร์ได้จนจบเกม”

เกมดังกล่าว เชียงใหม่ได้ประตูขึ้นนำจากการสัมผัสบอลครั้งแรก หลังเปลี่ยนตัวลงมาของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ลูกที่สองจาก โซ ดอง ฮยอน ที่มีโอกาสยิงหลายครั้ง โค้ชคาร์ลอส เอ่ยถึงสองนักเตะนี้ว่า “แป๊ะ พึ่งหายเจ็บ กำลังเรียกฟิต ตอนแรกเรากะจะใช้เค้าใน 11 คนแรก แต่เจ้าตัวขอเองว่า อยากเริ่มจากสำรองก่อน เราเลยคิดว่าจะใช้เค้าช่วง 20 นาทีท้าย ก็ดันมีปัญหาก่อนเมื่อ อำนาจเจ็บ ตนจึงเดินไปบอก แป๊ะ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร และยังทำผลงานได้ดี”

“ส่วน โซ ตนมองว่าเค้าสามารถผลักความกดดันให้เป็นความพยายาม กระหายในการยิงประตูมากขึ้น จะเห็นได้ว่าเค้ายิงมา 2 เกมติด ซึ่งเป็นผลงานที่ค่อนข้างดี เค้าอาจมีข้อผิดพลาดบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งสำคัญคือเราจะทำอย่างไรเพื่อพัฒนา และลดจุดบกพร่องมากกว่า เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์ เราต้องไม่กดดันผู้เล่น”

นอกจากนี้กุนซือชาวบราซิล ยังฝากถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “เหลืออีก 5 นัด เราจะสู้จนถึงนัดสุดท้าย เราทำเองไม่ได้ ต้องอาศัยเสียงเชียร์จากแฟนๆ พวกเราทำงานหนัก เรามี 3 เกมในบ้าน อยากให้ทุกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ทีมในการก้าวขึ้นสูไทยลีกต่อไปครับ”

โดยหลังจากเกมนี้ เชียงใหม่ เอฟซี จะหยุดพักเป็นเวลา 5 วัน และกลับมาเริ่มฝึกซ้อมในวันเสาร์ที่ 18 ส.ค. 61 ซึ่งไทยลีก2 จะไม่มีโปรแกรมการแข่งขันเพื่อหลีกทางให้กับกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนโปรแกรมจะลงเตะปกติอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. 61 ต่อไป

ขอขอบคุณ : Official Chiangmai Football Club