ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคาร์ลอส ยอมรับแข้ง เชียงใหม่ ใช้ครึ่งแรกปรับตัวกับสนาม ระยอง ก่อนเอาชนะได้
คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า
คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า

กุนซือหนุ่ม เผยลูกทีมใช้เวลาครึ่งแรกหมดไปกับการปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนามเจ้าถิ่น ก่อนแก้เกมพักครึ่งหลายจุด จนพลิกยิง “ม้านิลมังกร” รับผลงานนอกบ้านดีไม่มีเคล็ดลับอะไร หากอยากขึ้นชั้นก็ต้องชนะให้ได้

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ หลังบุกไปชนะ ระยอง 2-0 ทำคะแนนเกาะกลุ่มโซนเลื่อนชั้น ตามหลังจ่าฝูงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เปิดเผยหลังเกมว่า “ตนเปรียบเกมนี้เหมือนมีผู้เล่นต้องแข่งขันอยู่สองกลุ่ม กลุ่มแรกคือฝั่งระยอง เอฟซี อีกกลุ่มคือสภาพสนาม จะเห็นได้ว่าบอลกระเด้ง เล่นยาก เราใช้เวลาแทบจะตลอดครึ่งแรกในการปรับตัวให้เข้ากับพื้นสนาม พอพักครึ่งเราแก้เกม แก้จุดบกพร่องทำให้ทีมดีขึ้น กลับสู่เกมของเราจนทำประตูได้ดังกล่าว”

เกมนี้เชียงใหม่ เอฟซี ยิงประตูในช่วงครึ่งหลังทั้งสองลูก ทั้งที่ช่วงครึ่งแรกถูกเจ้าถิ่นบุกใส่อยู่หลายครั้ง ซึ่งโค้ชคาร์ลอส เผยเคล็ดลับในการแก้เกมว่า “จริงๆเราแก้ทุกจุด อย่างคู่กองหน้าครึ่งแรกยืนห่างไปนิด ส่วนแดนกลางเราปรับให้ธนะวิทย์ ช่วยสกัดบอลก่อนมาถึงกองหลังให้มากขึ้น ทำให้ เอกนิษฐ์ และ พิชิตพงษ์ เล่นง่ายกว่าเดิม ส่วนกองหลังเราปรับไลน์การยืน สุดท้ายคือวิงแบ็กทั้งสองฝั่งที่ครึ่งแรกยังกล้าๆกลัวๆ ตนจึงบอกให้บุกก็บุก ถ้ารับก็ลงมาช่วยให้ทัน เล่นให้สุดไปเลย”

“ถ้าถามถึงเคล็ดลับผลงานนอกบ้าน จริงๆมันไม่มีอะไรมาก ในเมื่อเราอยากเลื่อนชั้นก็ต้องมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยให้ได้ เราเน้นทุกเกม เกมเยือนยากอยู่แล้วเพราะเจ้าบ้านเค้าก็อยากชนะ แต่เมื่อเราช่วยกันเล่น ทุกคนพยายาม เราจึงคว้า 3 แต้มได้ในเกมนี้”

โค้ชคาร์ลอส ยังทิ้งท้ายถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า “ก็ดีใจที่บุกมายิงที่นี่ได้หลังไม่เคยทำได้ใน 2 ปีหลังสุด แต่เป้าหมายจริงๆของเราคือการเก็บ 3 แต้มให้ได้ หลังจากนี้ไปเราได้พักเกือบ 2 สัปดาห์ ตนจะใช้เวลาในการแก้ไขจุดบกพร่องให้เกิดขึ้นน้อยที่สุดหรือไม่มีเลย และเสริมจุดแข็งให้เราแกร่งกว่าเดิม”

“อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจ มาเชียร์มาดูเราเยอะๆ จะเห็นว่าเกมเยือนนัดนี้ นักเตะมีความเป็นกันเองกับแฟนบอลมาก แม้จะมากันน้อยแต่เรารู้ว่าทุกคนมาด้วยใจ ขอบคุณมากๆครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เชียงใหม่ จะออกเยือน ‘สำเภาผยอง’ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 61 เวลา 18.00 น.

ขอขอบคุณ : Official Chiangmai Football Club