ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคาร์ราเกอร์ ลั่นถึงอดีต เฮนเดอร์สัน เคยกล้าที่จะโต้เถียงกับ ซัวเรซ
เจมี่ คาร์ราเกอร์

เจมี่ คาร์ราเกอร์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล เผยถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต้องฟันฝ่า เพราะเขาเคยโต้เถียงกับนักเตะดีที่สุดอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ สมัยเป็นแค่ดาวรุ่ง

เฮนเดอร์สัน ย้ายมาเล่นใน แอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันเขาสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม และกำลังจะพา “หงส์แดง” ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยแรก

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของ ‘เฮนโด้’ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เช่น การเคยโดน เบรนแดน รอดเจอร์ส พยายามปล่อยตัวให้กับ ฟูแล่ม

“ตอนแรกที่เขาย้ายเข้ามา แน่นอนผมเคยเห็นผลงานนิดหน่อยสมัยอยู่กับซันเดอร์แลนด์ แต่ก็ไม่ได้เยอะมากนัก ผมจำได้เลยว่าเขามีผ่อนในจังหวะเข้าปะทะ และแฟนบอลก็แสดงปฏิกิริยาทันที ‘ไม่นะ เราไม่เอาแบบนี้’ ตอนเขาเข้ามาเขาเป็นนักเตะประเภทนั้น”

“ผมคิดว่าเรื่องดังกล่าวค่อย ๆ โตขึ้นในตัวของ จอร์แดน เขาเป็นคนที่จริงจังมาก คุณสามารถสังเกตเห็นสิ่งดังกล่าวในสนาม เขาเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล หรือเป็นนักเตะที่กล้าด่าผู้เล่นคนอื่น เขามักจะเผชิญหน้ากับผู้ตัดสิน ฟุตบอลมีความหมายกับเขามาก”

“ผมคิดว่าในฤดูกาลแรกเนี่ย เขาเพิ่งมาให้สัมภาษณ์กับผมประมาณ 6 เดือนที่แล้ว โดยเขาเล่าถึงปฏิกิริยาที่เขาทะเลาะกับ หลุยส์ ซัวเรซ เพราะตอนนั้นเขาค้นพบว่ามันยากมาก ๆ ที่จะได้รับการยอมรับด้วยแนวทางใดทางหนึ่งจากนักเตะบางคนในห้องแต่งตัวว่าเขาดีพอหรือไม่”

“เขามีปากเสียงนิดหน่อยกับ หลุยส์ ซัวเรซ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรหรอก มีการแลกเปลี่ยนคำพูดกันตอนฝึกซ้อม ผมคิดในใจว่า: ‘โอ้ เยี่ยม ฉันชอบว่ะ’

“เพราะว่าตอนนั้น หลุยส์ ซัวเรซ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเรา มีเขากับ สตีวี่… หลุยส์ หงุดหงิดกับบอลที่ จอร์แดน จ่ายให้เขาหรืออะไรนี่แหละ และการที่เขายืนหยัดปกป้องตัวเองทั้งที่ยังเป็นเด็กอายุ 20-21 ปี แสดงให้เห็นว่ามันมีความหมายกับเขามากแค่ไหน”

“ไหนจะเรื่องอื่น ๆ ที่เขาต้องฟันฝ่ามาด้วย อารมณ์ของเขาคือแบบว่า ‘ข้าไม่สนอีกต่อไปแล้ว ข้าจะจัดนักเตะที่ดีที่สุดของสโมสร หากมาด่าอะไรข้า’ นั่นเป็นบางอย่างที่ชัดเจนมากที่เราได้เห็นกันในช่วงแรก ๆ”

“แม้กระทั่งตอนที่ เบรนแดน รอดเจอร์ส ย้ายเข้ามา จอร์แดน ถูกเขี่ยลงไปเล่นในทีมยูโรป้า เป็นทีมชุดเดียวกับผมนี่ละ ผมอยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง และเราก็ได้เล่นในทีมเดียวกัน ทั้งคู่ต่างกระสันอยากก้าวไปติดทีมชุดใหญ่”

“เป็นที่รู้กันดีว่า เบรนแดน รอดเจอร์ส พยายามปล่อยตัวเขาไปให้ฟูแล่ม เขาผิดหวังกับเรื่องนั้น แต่เขาไม่ได้แค่ยอมรับชะตากรรมนะ เขาสู้กลับมา แคแร็คเตอร์ของเขามันมาจากสิ่งนั้น ส่วนตัวผมคิดว่าหากคุณมีนิสัยและแคแร็คเตอร์แบบนั้น มีบางอย่างอยู่ในตัว สุดท้ายแล้วมันก็จะมอบรางวัลให้กับคุณ”

“รางวัลของเขาคือการเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูลคนแรกที่จะได้ชูถ้วยแชมป์ลีกในรอบ 30 ปี และก็เป็นแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย ตอนแรกที่เขาย้ายมาที่สโมสรคงไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้”

“แต่อย่าได้ประมาทคนที่มีนิสัยและแคแร็คเตอร์ เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดเห็นที่คนอื่นมองพวกเขาแบบนี้เชียว”