ข่าวฟุตบอลคาร์ราเกอร์ บอกผีควรปล่อย ป็อกบา อยู่มา 4 ปี ยังหาตำแหน่งไม่เจอ
ปอล ป็อกบา
ปอล ป็อกบา

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูชื่อดังแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อย ปอล ป็อกบา กองกลางตัวตัดผมออกจากทีม หลังทำผลงานได้ไม่ตามที่คาดหวังมาตลอด 4 ปี

ปอล ป็อกบา กองกลางจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงตกอยู่ท่ามกลางเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในสนามตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล อีกทั้งเจ้าตัวยังกลายเป็นเพียงตัวสำรองใน 2 นัดที่ผ่านมา จนเริ่มมีข่าวเรื่องการย้ายทีมผุดขึ้นมาอีกครั้ง

ทางด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ เองก็มองว่า “ปีศาจแดง” ควรปล่อยดาวเตะรายนี้ออกจากทีม

“ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นของ เดส์ชองส์ นะ เพราะเป็นทุกคนเลยที่ไม่แฮปปี้กับตำแหน่งของเขา ลองดูสิว่าตอนนี้เรายังต้องพูดกันอยู่เลยว่า ‘ตำแหน่งดีที่สุดคือ ป็อกบา คือตรงไหน?’ ทั้งที่เขาอยู่กับสโมสรมา 4 ปีแล้วนะ” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ talkSPORT

“นั่นมันก็บอกได้แล้วว่าเขาไม่เคยทำได้ดีพอในทุกตำแหน่งและทุกแผนการเล่นกับผู้จัดการทีมทุกคนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าให้ดูตอนนี้แล้วถามผมว่าให้ผมเลือก ป็อกบา ลงเล่นในทีมชุดนี้ไหม ผมก็คงไม่เลือก”

“เขามาด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมขนาดนั้น และเมื่อผมพูดแบบนี้หลายครั้ง คนก็จะตอบกลับมาว่า ‘แต่เขาคว้าแชมป์โลกนะ’

“โอเคผมเข้าใจนะ แต่เขามาเล่นในลีกของพวกเรา ผมก็อยากเห็นเขาสร้างอิมแพ็คท์ให้ทีมเหมือน แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด หรือ ยาย่า ตูเร่”

“อาจจะมีคนบอกว่ามันเป็นการโยนแรงกดดันให้นักเตะคนเดียวมากเกินไป แต่นั่นคือสิ่งที่เราถูกเป่าหูตั้งแต่เขาย้ายมาแล้วว่านี่คือนักเตะที่แพงที่สุดในโลก เขาทำได้ทุกอย่างในแผงมิดฟิลด์ เขาเล่นให้ยูเวนตุส เขาเล่นในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีก แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้นกับเขา”

“ถ้าเป็นผม ผมคงต้องมองหาทางปล่อยเขาออกจากทีมได้แล้ว”