ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคาบาเซเล่ ลั่นจังหวะช่วยทีมถล่ม ลิเวอร์พูล คือช่วงที่ดีที่สุดในการค้าแข้ง
คริสเตียน คาบาเซเล่

คริสเตียน คาบาเซเล่

คริสเตียน คาบาเซเล่ กองหลังมากความสามารถ วัตฟอร์ด ออกมาเผยว่าเกมที่ช่วยทีมเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้เป็นวันที่ดีที่สุดในการค้าแข้งของตนเอง

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ “หงส์แดง” บุกไปโดน “แตนอาละวาด” ทุบเละ 3-0 โดยเป็นการรัวในครึ่งหลัง ทำให้พวกเขาหยุดสถิติไร้พ่ายใน พรีเมียร์ลีก ไว้แค่ 44 นัดติดต่อกัน

สามแต้มดังกล่าวสำคัญมากกับ วัตฟอร์ด เพราะตอนนี้พวกเขาหนีตายอยู่ที่อันดับ 17 ของตาราง ขณะที่ลิเวอร์พูลอดลุ้นแชมป์ไร้พ่ายแต่ตอนนี้ยังนำจ่าฝูงห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 คะแนน

คาบาเซเล่ ยืนเซนเตอร์ในเกมดังกล่าวและโชว์ผลงานเคลียร์จังหวะอันตราย 13 ครั้ง มากที่สุดในเกมดังกล่าว และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว และไร้สกอร์ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019

“ความคิดของเราเป็นบวกตั้งแต่นาทีแรกของเกม” คาบาเซเล่บอกกับสกายสปอร์ต “ในสัปดาห์ก่อนเกมเรารู้สึกว่าสามารถเอาชนะพวกเขาได้ ในที่สุดต้องมีสักทีมที่ชนะพวกเขาได้ แล้วทำไมถึงจะไม่เป็นเราล่ะ?”

“พอเกมเริ่ม มันรู้สึกได้ทันทีว่าเราจะไม่แพ้ ครึ่งแรกเราเห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด เพราะงั้นมันยิ่งทำให้เรามีแรงกระตุ้น ช่วงพักครึ่งเราคุยกันและบอกว่าต้องเกมนี้แหละ”

“เราคุยกันว่าต้องลุยเต็มที่ในอีก 45 นาที สำหรับผมมันเป็นวันที่ดีที่สุดที่ผมเคยมีในการเล่นฟุตบอลเลย”