ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีคัมแบ๊ค !โรม่าประกาศตั้งดิ ฟรานเชสโก้คุมทีมถึงปี 2019
คัมแบ๊ค !
คัมแบ๊ค !
เซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้

คัมแบ๊ค เมื่อโรม่าได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาแต่งตั้งยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้กุนซือของซาสซูโอโล่เข้ามาทำหน้าที่คุมทีมด้วยสัญญายาวไปจนถึงปี 2019

ดิ ฟรานเชสโก้ตกเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่าเป็นที่ต้องการตัวของโรม่า เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ต่อจากลูเซียโน่ สปัลเลตติที่ไปคุมทางอินเตอร์ มิลานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังจากที่ทั้งสองฝ่ายเจรจาเรื่องค่าชดเชยได้ลงตัวตามรายงานก่อนหน้านี้กุนซือวัย 47 ปีก็เดินทางมาที่”หมาป่ากรุงโรม”อาแอส โรม่าเพื่อทำการเซ็นสัญญารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่เบื้องต้นที่ 2 ปี

ผมมีความสุขเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาที่โรม เพื่อมาคุมทีมที่มีความหมายกับผมเป็นอย่างมาก ดิ ฟรานเชสโก้ให้สัมภาษณ์

ผมขอขอบคุณท่านประธานปัลลอตต้าและผู้อำนวยการสำหรับโอกาสครั้งนี้ด้วย ผมจะทุ่มความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ทีมนี้มีผลลัพธ์อย่างที่สมคตวรได้รับ

เมื่อตอนยังเป็นนักเตะ ดิ ฟรานเชสโก้ผ่านการลงสนามให้กับ จัลโลรอสซี่มา 4 ฤดูกาลด้วยกันตั้งแต่ปี 1997-98 จนถึงปี 2000-01 อีกทั้งลงเล่นไป 129 นัดยิงได้ 16 ประตูและอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์ลีก

ภายหลังจากที่เขาแขวนสตั๊ดเขายังเคยผ่านการเป็นผู้จัดการของทีมมาเมื่อฤดูกาล 2005-06 ก่อนจะได้เริ่มต้นงานคุมทีมมาหลายที่ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ตุส ลันเซียโน่, เปสคาร่า, เลชเช่และซาสซูโอโล่

ในช่วง 5 ฤดูกาลที่ผ่านมากับซาสซูโอโล่ เขาสามารถพาให้ทีมเลื่อนชั้นสู่เซเรีย อาได้เป็นหนแรกในปี 2013 และสามารถพาทีมไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกในฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา