ข่าวฟุตบอลคอสต้า โพสต์ซึ้งอำลาแฟน แอตมาดริด
ดีเอโก้ คอสต้า

Diego Costa
ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าของ แอตเลติโก มาดริด โพสต์ข้อความขอบคุณแฟนบอลและสโมสร หลังยกเลิกสัญญากับทีม กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ แม้จะเหลือสัญญาอีกแค่ 6 เดือน เชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมต่อทั้งสองฝ่าย

โดย แข้งวัย 32 ปี เขียนข้อความลงในอินสตาแกรม ระบุว่า “ทุกคน แอตเลติกอส วันนี้ผมมาบอกลาแฟนบอล แอต.มาดริด ด้วยความสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน ผมเสียใจที่ไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวนี้ได้ แต่ก็มีความสุขที่ได้อยู่สโมสรแห่งนี้”

“ที่นี่ ผมได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งจากที่ผมลุกขึ้นมาได้เสมอ ผมต้องขอบคุณทีมแฟน นักกายภาพ และเพื่อนร่วมทีม ที่ช่วยเหลือผม และช่วงเวลาแห่งความสุขที่อยู่ในความทรงจำของผมและทุกคนแต่ผมอยากจะบอกว่า ผมมีความสุขที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ และทำให้ชื่อเล็กๆ ของผม อยู่ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ สิ่งที่ผมต้องการมาตลอด แต่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นได้”

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ แอตเลติโก แต่ผมคิดว่าเวลาของผมมาถึงแล้ว สำหรับผมและสโมสรมันเป็นส่ิงที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเราทั้งคู่ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยเหลืสโมสร ผมทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุด หรืออย่างน้อยที่สุด ผมก็ได้พยายามทำให้ดีที่สุดในสโมสรแห่งนี้ และในสีเสื้อนี้เสมอ”

“พวกเขาเป็นครอบครัวของผม ผมอยากจะขอบคุณสต๊าฟฟ์โค้ช และแฟนๆ ขอบคุณ ขอบคุณ และ ขอบคุณ พวกเขาให้กำลังในผมมาตลอด พวกเขาเป็นแรงจูงใจของผมเสมอ นั่นคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสโมสรแห่งนี้”

“ผมมีความฝัน ผมฝันว่าได้เห็นแฟนๆ ทุกคน ตะโกนเรียกชื่อนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ที่ได้สวมเสื้อตัวนี้อย่างไร ผมใฝ่ฝัน เชื่อมั่น และสนับสนุน วันหนึ่งผมก็สมควรที่จะถูกเรียกชื่อเช่นกัน”

“ตอนนี้ผมจำช่วยเวลาที่อยู่ในสนามกัลเดร่อน และว่านต๋า มีการตะโกนชื่อผม และอยากบอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษสำหรับผม มันมากกว่าแชมป์ใดๆ เพราะความรัก และแฟนบอล จะเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับผมเสมอ ดังนั้น ขอบคุณแฟนๆ มากๆ”

“ผมไม่อยากพูดในสิ่งที่ทุกคนพูด เมื่อพวกเขาออกจากสโมสร ว่าผมจะกลายเป็นหนึ่งในพวกคุณ ไม่เลย ผมได้แสดงให้เห็นในสนาม ผมแสดงให้เห็นในทุกเกม ว่าผมเป็นแอตเลติแล้ว”

“ด้วยความกระตือรือร้น ความแข็งแกร่ง ความปรารถนา และความมุ่งมั่นสู่ความท้าทายต่อไป แอตเลติกอส ขอบคุณ ผมรักคุณ”