ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกคอสต้า รู้สึกท้อกับอาการบาดเจ็บ จนพลาดขึ้นระดับท็อป
ดักลาส คอสต้า

ดักลาส คอสต้า

ดักลาส คอสต้า ดาวเตะของ ยูเวนตุส ออกมายอมรับรู้สึกท้อกับอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง จนไม่สามารถลงเล่นและก้าวมาเป็นนักเตะในระดับท็อปที่เขาควรจะเป็น

ดาวเตะวัย 29 ปี คอสต้า ถือเป็นนักเตะอีกคนที่มักจะได้รับการยกย่องในเรื่องทักษะและความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถลงเล่นและโชว์ฟอร์มในสนามได้อย่างสม่ำเสมอ

โดยเจ้าตัวก็ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวส่งผลกับสภาพจิตใจของเขา

“มันมีหลายครั้งที่ผมต้องคิดว่า ‘เรายังเล่นได้อยู่ไหม?’ คอสต้า กล่าวกับ The Players’ Tribun

“เพราะผมลงไปเล่นในสนามแล้วก็เจ็บกลับมาอีกครั้ง หลังจากนั้นพอผมได้ดูฟุตบอลในทีวี ผมก็จำได้ว่านี่มันคือแพสชั่นของผม ผมยังเล่นในระดับสูงได้”

“มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีกำลังใจสู่ต่อ ผมรู้ว่าฟุตบอลกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผม มันไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องเงินหรือการได้เป็นคนโด่งดัง”

“สิ่งสำคัญก็คือการได้ทำสิ่งที่คุณชอบและมีความสุขไปกับมัน ผมเคยล้อเล่นกับ อเล็กซ์ ซานโดร ว่าผมเข้าสแกนบ่อยว่าลงเล่นจริงๆอีก”

“ผู้คนมักบอกว่า ‘ดักลาส จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้ แต่อาการบาดเจ็บมาหยุดเขาไว้’ คำพูดพวกนี้มันทำให้ผมหงุดหงิด”

“ผมมีศักยภาพที่จะเป็นนักเตะระดับท็อปได้ แต่ด้วยเหตุผลที่ผมไม่สามารถควบคุมได้มันเลยทำให้ผมเป็นแบบนั้นไม่ได้”

“ทุกครั้งที่ผมได้รับบาดเจ็บผมถามตัวเองเสมอว่า ‘เราทำอะไรผิด? ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผมถึงเล่นต่อเนื่องไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวด”

“ผมเลยต้องขอความช่วยเหลือ ไม่รู้ว่าคุณเคยได้ยินเกี่ยวกับโค้ชสุขภาพจิตไหม พวกเขาไม่ใช่จิตแพทย์นะ แต่พวกเขาจะให้คุณดูว่าเรื่องราวตอนเด็กของคุณส่งผลกับตัวคุณตอนนี้อย่างไร”