ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคอลลีมอร์ ซัดถึง แวร์เนอร์ ไป เชลซี ดีแล้ว หากไป แอนฟิลด์ อาจร่วงได้
สแตน คอลลีมอร์

สแตน คอลลีมอร์

สแตน คอลลีมอร์ ระดับตำนานกล่าวว่าการที่ ติโม แวร์เนอร์ จะย้ายไป เชลซี ให้ยกเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากเขาย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ความกดดันอาจทำให้เขาดับ

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือโหมกันอย่างหนักว่า แวร์เนอร์ จะย้ายมาผนึกกำลังกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล แต่ล่าสุดเป็น เชลซี ที่ปาดคว้าดีลนี้ ซึ่งน่าจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในไม่ช้า

คอลลีมอร์ ให้สัมภาษณ์กับ Mirror โดยพูดถึง เดอะ ค็อป ที่นั่งเสียดายกับดีลนี้ว่าควรหยุดกันได้แล้ว

“ดีลการพา แวร์เนอร์ ไปอยู่กับเชลซีถือว่าเป็นเรื่องที่เพอร์เฟ็คต์สำหรับทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องนะ”

“เพอร์เฟ็คต์สำหรับนักเตะ, เพอร์เฟ็คต์สำหรับเชลซี, เพอร์เฟ็คต์สำหรับแอร์เบ ไลป์ซิก ที่จะได้เงินเหนาะ ๆ 53 ล้านปอนด์ และเพอร์เฟ็คต์สำหรับลิเวอร์พูลด้วยเช่นกัน”

“เขาเป็นกองหน้าที่ดีและมีแววจะรุ่ง เป็นนักเตะที่ครบเครื่อง เก็บบอลได้ดี, เคลื่อนไหวปราดเปรียว, วิ่งเข้ากรอบเขตโทษ และยิงประตูได้”

“แต่แฟนบอลลิเวอร์พูลที่เสียอกเสียใจกับการพลาดลายเซ็นของเขาควรหยุดร้องกันได้แล้ว เพราะว่าเขาไม่ใช่ลิโอเนล เมสซี่ หรือว่าคริสติอาโน่ โรนัลโด้ แนวทางที่พวกเขาแสดงปฏิกิริยาออกมานี่ทำให้ผมคิดว่า แวร์เนอร์ เป็นร่างทรงของสองคนนั้นกลับมาเกิดยังไงยังงั้น”

“ลิเวอร์พูลคือทีมแชมป์ยุโรป พวกเขาเป็นทีมแชมป์โลก และกำลังจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก แวร์เนอร์ จะเจอกับความกดดันมหาศาลสำหรับการเป็นแข้งดังที่ย้ายมาอยู่ในแอนฟิลด์หลังจากนั้น”

“บวกกับความจริงที่ลิเวอร์พูลมีสามประสานที่น่าจะสมดุลที่สุดในโลก ผมนี่สงสัยเลยว่า แวร์เนอร์ จะเข้ามาเล่นในตำแหน่งไหน”

“ผมมองไม่ออกว่าเขาจะแย่งตำแหน่ง 3 คนนั้นได้อย่างไร จากทุก ๆ สิ่งที่นักเตะลิเวอร์พูลทำมาร่วมกัน ผมมองเห็นภาพ แวร์เนอร์ ดับเสียด้วยซ้ำ”

“ทำไมน่ะเหรอ? เพราะการเดินเข้าห้องแต่งตัวของทีมคงเป็นเรื่องที่น่าหวาดหวั่นมากสำหรับกองหน้าวัย 24 ปีคนนี้”

“แต่กับเชลซี พอมองไปรอบ ๆ เขาจะเห็น แทมมี่ อับราฮัม และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เขาคงคิดในใจว่า ‘โอเค พวกนี้ก็เก่งดี แต่ฉันพอจะสู้ได้’

“เขารู้ว่าเขาไม่ได้เป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ และนั่นคงเป็นสิ่งที่ลิเวอร์พูลมองหา แม้ว่าจะไม่ใช่การเซ็นสัญญาประเภทที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้ก็ตาม”