ข่าวฟุตบอล ยูโรป้า ลีกคอนเต้ ลั่น พักตัวหลักแต่ผลงานดีเกินคาด
โพสต์รูปภาพ
คอนเต้ ลั่นคอนเต้ ลั่น พักตัวหลักแต่ผลงานดีเกินคาด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ “สิงห์บลูส์” แจงเหตุผลที่เขาเลือกที่จะพักผู้เล่นตัวหลัก ในเกมที่เอฟเอ คัพ เผยดีใจสุดๆ ที่ทุกอย่างเป็นไปตามคาด ทีมได้เข้าชิงชนะเลิศ

โดยในเกมนี้ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลี่ยน ตัดสินใจพักตัวหลักอย่าง เอแดน อาซาร์ และ ดิเอโก้ คอสต้า ไว้เป็นสำรองข้างสนาม รวมไปถึงการให้ โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง นาธาน อาเก้ เล่นแทน แกรี่ เคฮิลล์ ที่ติดโทษแบนด้วย

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขามีดีพอด้วยการเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ 4-2 จากสองประตูของ วิลเลี่ยน และตัวสำรองอย่าง อาซาร์ ก็ลงมาเปลื่ยนเกมยิง 1 จ่าย 1 ด้วย

ความเคลื่อนไหวหลังจบเกม อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมาพูดถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจพักผู้เล่นตัวหลัก เนื่องจากทีมมีโปรแกรมที่หนักต้องเล่น 3 เกมภายใน 1 สัปดาห์ และปลึ้มสุดๆ ที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี เมื่อทีมสามารถเข้าชิงชนะเลิศอย่างที่หวัง

“ผมเชื่อมั่นใจตัวของผู้เล่นทุกคน การพักผู้เล่นอย่าง อาซาร์ และ คอสต้า เปิดโอกาสให้ บาตซัวยี่ คือการสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ” คอนเต้ เผย

“เรามีโปรแกรมที่หินมากๆ ในช่วงสัปดาห์นี้ เกมนัดต่อไปเราต้องเจอกับทีม ที่ได้พักมากกว่าเราถึง 10 วัน ผมจำเป็นต้องเลือกทำอะไรสักอย่าง”

“ผมแฮปปี้มาก ที่ทุกอย่างมันออกมาดี อย่างที่คิดไว้”

“นี่คือโมเมนท์ที่สุดยอดมากๆ ในการเป็นผู้จัดการทีม ผมมาทำงานที่นี่ปีแรก พาทีมไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยังเข้าชิง เอฟเอ คัพ ผมดีใจกับลูกทีมที่พวกเขาทำสำเร็จรวมไปถึงกับแฟนบอลของเราด้วย”

สำหรับ เชลซี มีโปรแกรมลงเล่นเกมต่อไป ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอังคารที่จะถึงนี้ ด้วยการพบกับ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน