ข่าวฟุตบอล ไทยลีกคอนซาโดเล่ เลือกใช้งาน ชนาธิป เป็น1ในสามตัวจบสกอร์ให้กับทีม
ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชนาธิป สรงกระสินธ์

มีการเปิดเผยจาก ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกี่ยวกับการเลือก 3 แดนหน้าของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่จะลุย เจ ลีก 2019 ปรากฏว่า จากการซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ กระทั่งไปถึงแคมป์เกาะโอกินาว่า ทางฝั่ง มิไฮโล เปโตรวิช น่าจะได้อาวุธในการจบสกอร์ให้กับทีมแล้ว

โดยปีนี้ “มิช่า” ยังจะยืดระบบ 3-4-3 ซึ่งแนวรุก3คนจะเป็น ชนาธิป ประจำการฝั่งซ้ายเช่นเดิม ส่วนฝั่งขวาจะใช้บริการของ อันแดร์สัน โลเปซ และ เจย์ โบธรอยด์ จะเป็นหน้าเป้

ยังน่าสนใจขึ้นมาอีก เพราะ “ชราทิ” เผยว่า “โยชิอากิ โคมาอิ ซึ่งยืมมาจาก อุราวะ เรด ไดม่อนส์ เมื่อปีก่อน จะถูกปรับตำแหน่งจากกราบขวาเข้ามาเล่นเป็นตัวกลางคู่กับ คาซูกิ ฟูไก ส่วนวิงขวาใช้งาน ลูคัส แฟร์นานเดส ที่ยืมมาจาก ฟลูมิเนนเซ่ ขณะที่ทางซ้ายจะใช้ ไดกิ ซูงะ ที่เปลี่ยนมาเป็นเบอร์ 4 ปีนี้ และให้ ฮิโรกิ มิยาซาวะ กัปตันทีม ลงไปเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างถาวร เหมือนกับท้ายฤดูกาลที่แล้ว ที่เข้าไปยืนตำแหน่งดังกล่าว”

ซึ่งในวันที่ 8 ก.พ. คอนซาโดเล่ ซัปโปโ จะอุ่นเครื่องเกมที่สอง พบกับ โตเกียว เวอร์ดี้ เวลา 11.00 น. ซัดกัน 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 45 นาที จนวันที่ 11 ก.พ. อันดับ 4 จาก เจ ลีก 2018 จะมีการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้าย พบกับ เอฟซี ริวกิว เล่นกัน 4 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 45 นาที และวันที่ 12 ก.พ.นี้ จะออกจากที่พักเวลา 11.20 น. เพื่อไปสนามบินโอกินาว่า ขึ้นเครื่องเวลา 13.15 น. ไปสู่ฟุกุโอกะ เวลา 15.00 น. ก่อนจะนั่งรถไปถึงแคมป์ในคุมาโมโตะ เวลา 17.30 น.

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand