ข่าวฟุตบอล ไทยลีกความในใจ โค้ชซิโก้ ให้กำลังใจ ราเยวัช ชี้ 35 คน ตนเคยเรียกมาติดแล้วทั้งนั้น
ความในใจ
ความในใจ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ความในใจ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยให้กำลังใจ มิโลวาน ราเยวัช ในการทำทีม พร้อมรอชมผลงาน การคุมทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮ้ดโค้ชทีมชาติไทย เดินทางมาร่วมงานของ ยูนิเซฟ ที่ได้แต่งตั้ง ซิโก้ เป็น Friends of UNICEF คนใหม่

พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับ ทัพช้างศึก ยุคใหม่ ว่า

“สำหรับราเยวัช พี่คิดว่าเค้าเป็นคนตั้งใจทำงาน ใส่ใจ ก็อยากจะให้กำลังใจ” ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้ความเห็นถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่

นอกจากนี้ซิโก้ยังกล่าวถึง กรณีการเรียกตัวผู้เล่นทีมชาติไทยที่จะบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอุซเบกิสถานและเปิดบ้านรับมือทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายว่า เป็นนโยบายของโค้ชแต่ละคน ส่วนในยุคของตัวเองก็มีนโยบายที่เน้นสร้างทีมอายุน้อย”

พร้อมกล่าวถึง  ธีรเทพ วิโนทัย ที่กลับมาสู่ทีมชาติอีกครั้ง โดย ซิโก้ กล่าวว่า “จริงๆแล้วทุกคนเรียกร้องอยู่แล้ว แต่นโยบายพี่โก้คือพยายามสร้างเด็กขึ้นมา

พี่โก้ก็สร้างพวกผู้เล่นตั้งแต่อายุ 21 22 ปี ซึ่งก็จะได้ต่อยอดที่จะเล่นได้อีก 10 ปี แต่โค้ชใหม่เข้ามาถ้าเปลี่ยนแปลงก็เป็นสิทธิ์ของเขา

ในส่วน ลีซอ ก็พัฒนาการดี โชว์ฟอร์มได้ดีใน 2-3 เกม ก็ไม่เสียหาย แต่สิ่งที่เขาต้องพิสูจน์ต่อไปคือผลงานในสนาม แต่ถามว่าลีซอเล่นได้วันนี้แล้วจะเล่นได้อีกกี่ปี ก็คง 2 3 ปี หรือ 5 ปี”

“ความคิดเห็นไม่ตรงกันไม่ใช่ความแตกแยก ฉะนั้นเราอยู่ในสังคมฟุตบอล เราต้องรักกัน เพราะถ้าฟุตบอลมันตกไป พวกเรา (สื่อมวลชน) ตกงานกันหมดนะ

ฉะนั้นคนไหนมีหน้าที่ทำไรก็ทำ ส่วนพี่โก้ยังเหมือนเดิม ใครอยากได้ข่าว สัมภาษณ์อะไรก็ติดต่อมาได้เหมือนเดิม” ซิโก้ กล่าว

“ผมขอให้กำลังใจทุกคน ซึ่งทุกคนเองที่อยู่ในวงการกีฬาต้องช่วยกันพัฒนา ตอนนี้ก็ต้องรอดูว่า ราเยวัช เข้ามาทำทีมชาติจะช่วยให้วงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างไร

ส่วนตัวผมเองก็ต้องอยู่ในวงการฟุตบอล จะพัฒนาเยาวชนต่อไป”

เป็นกำลังใจนะ!!! "สำหรับราเยวัช พี่คิดว่าเค้าเป็นคนตั้งใจทำงาน ใส่ใจ ก็อยากจะให้กำลังใจ" ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้ความเห็นถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ นอกจากนี้ซิโก้ยังกล่าวถึง กรณีการเรียกตัวผู้เล่นทีมชาติไทยที่จะบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติอุซเบกิสถานและเปิดบ้านรับมือทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายว่า เป็นนโยบายของโค้ชแต่ละคน ส่วนในยุคของตัวเองก็มีนโยบายที่เน้นสร้างทีมอายุน้อย #ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์ #ไทยรัฐทีวีช่อง32

Dikirim oleh ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์ pada 24 Mei 2017

Photo : บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง