ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ เผย ต้องทำเต็มที่เกมเจอผีเพื่อลุ้นโควต้าไปเล่น UCL
เยอร์เก้น คล็อปป์
เยอร์เก้น คล็อปป์

 

เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมายอมรับว่า ถ้า ลิเวอร์พลู นั้นพลาดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า เป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ เพราะจะทำให้สูญเสียเงินมหาศาล

โดยในสองนัดล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล โดนทีมอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตีเสมอในช่วงท้ายเกมและนัดล่าสุดมีคิวพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่ง คล็อปป์ ได้อธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้าหาก ลิเวอร์พลู พลาดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้า

ทั้งนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่, โดยเฉพาะในเรื่องของการเงิน เป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าเราไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกก็ไม่ใช่เรื่องดีหรอก ไม่ดีอย่างแน่นอน”

และตัว คล็อปป์ ได้พูดถึงสถาการณ์ของหลายสโมสรหลังโดนผลกระทบจากโควิด

“ที่ผ่านมาเป็นสถานการณ์อันยากลำบาก หลังจากนี้ไปก็จะเป็นสถานการณ์อันยากลำบาก ฟุตบอลอยู่ภายใต้สถานการณ์อันยากลำบาก ดังนั้นไม่ล่ะ, ผมไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนไปเยอะนัก”

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้พูดถึงการที่จะเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัปดาห์หน้า

“เป็นเกมที่ยากมาก, เป็นเกมที่ตึงเครียดต่อทั้งสองฝ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี, เราได้ดูพวกเขาลงสนามในคืนที่แล้ว”

“พวกเขาดูเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม, เป็นเกมที่ยากนะ การที่ทั้งสองทีมต้องคว้าชัยชนะจะทำให้นี่เป็นเกมที่ดี ดังนั้นรอดูแล้วกันว่าจะเป็นยังไง”

“มันแตกต่างจากสถานการณ์ของเราอย่างสิ้นเชิง แมนฯ ยูไนเต็ด ชินกับการเล่นในวันพฤหัสบดีและอาทิตย์แต่ก็ยังเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง”

“คุณทำอะไรไม่ได้มากนักในการซ้อมแต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะปรับเปลี่ยนอะไรเยอะนัก”

“ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจัดทีม 75 เปอร์เซนต์ไม่ต่างจากเดิม ค่อนข้างชัดเจนว่าเราต้องเจอกับใครบ้าง”

“พวกเขาไม่น่าจะปรับทีมยกใหญ่หรอก ช่วงท้ายฤดูกาล, ต้องลงสนามเกมแบบนี้, มันเป็นเพียงแค่การต่อสู้, ทั้งสองฝ่ายต้องสู้”

“นี่เป็นเกมที่ไม่ว่าจะนักเตะหรือกุนซือคนไหนของ ลิเวอร์พูล ก็จะต้องทุ่มเททุกสิ่ง”

“นี่จะเป็นเกมที่ดีหลังเจอ นิวคาสเซิ่ล หรือเห็นพวกเขายิงไป 6 ลูกเมื่อคืนที่ผ่านมามั้ย? ผมไม่รู้หรอกแต่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม”

“ไม่บ่อยนักหรอกที่ได้เจอกับทีมในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เราซ้อมมาดีทั้งสัปดาห์, เอาจริงเอาจังกันดีและพยายามเรียกจังหวะเดิมๆของเรากลับมา”

“เราไม่ได้ยิงเยอะนักแต่ก็สร้างโอกาสได้พอตัว ซึ่งเราต้องทำแบบนั้นต่อไป มันไม่ใช่เรื่องของการตะโกนบอกนักเตะว่า ‘ยิงไม่ได้ได้ยังไงกัน’ คุณต้องช่วยพวกเขา”