ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ เผยไม่เคยมองข้าม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรอง ลิเวอร์พูล
เจอร์เก้น คล็อปป์
เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าไม่เคยมอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ตกอับแม้ว่าในช่วงหลังจะไม่ประสบความสำเร็จมากนักก็ตาม

ก่อนหน้านี้ทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถ่อมตัวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพียงแค่ผู้ท้าชิงและ ลิเวอร์พูล คือทีมแชมป์ แม้ว่าในสถานการณ์ปัจจุบันจะเป็นยูไนเต็ดที่นำเป็นจ่าฝูงของตาราง ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนยันว่าไม่เคยมองว่าคู่ปรับตลอดกาลจะเป็นที่รองบ่อนเท่านั้น

“ผมอยู่ในอังกฤษมา 5 ปี และยูไนเต็ดก็ไม่เคยเป็นแค่ทีมรองบ่อน” คล็อปป์ กล่าว “พวกเขาไม่สามารถเป็นแบบนั้นได้ มันก็เหมือนกับที่เป็นอยู่”

“(พวกเขา) เป็นทีมที่ดีเสมอ มียอดแข้งอยู่เสมอ มีผู้จัดการทีมและโค้ชที่ดีตลอดเวลา มันเป็นอย่างนั้นเสมอและตอนนี้พวกเขาก็เป็นทีมนำของตาราง นั่นคือสิ่งที่มันเป็น”

“พวกเขาไม่สามรารถเป็นเบี้ยล่าง แต่เราเล่นในบ้านและเราไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นคนนอกหรืออะไรก็ตามแต่เพียงเพราะพวกเขานำหน้าเรา เราต้องการครองเกม”

“โดยปกติแล้วพวกเขาจะเปลี่ยนระบบเมื่อเจอกับเรา พวกเขาเล่น 10 ครั้งโดยมีกองหลัง 4 คนและในเกมกับ ไลป์ซิก พวกเขาเล่นกองหลัง 5 คน ดังนั้นพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงมัน”

“นี่คือสิ่งที่เราต้องคิด นี่คือ ลิเวอร์พูล เจอ ยูไนเต็ด และด้วยตัวมันเองคือเกมที่ยิ่งใหญ่, ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลกผมก็จะติดตามเกมนี้อย่างแน่นอน”