ข่าวฟุตบอลเยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นตัวแทน ลิเวอร์พูล กล่าวไว้อาลัยแด่ อุลลิเยร์
เยอร์เก้น คล็อปป์
เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกตัวเป็นตัวแทนผู้เล่นและทีมงาน ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน กล่าวไว้อาลัยแด่ เชราร์ อุลลิเยร์ ตำนานของสโมสรผู้ล่วงลับ

ข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลและของทีม “หงส์แดง” เมื่อตำนานกุนซือชาวฝรั่งเศสอย่าง เชราร์ อุลลิเยร์ เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี หลังจากมีปัญหาโรคหัวใจ และเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

อุลลิเยร์ คุมทีม ลิเวอร์พูล ช่วงปี 1998-2004 โดยผลงานโดดเด่นคือพาทีมยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์คว้าเทรเบิ้ลแชมป์ เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และ ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 2001

ล่าสุด เยอร์เก้น คล็อปป์ ขอเป็นตัวแทนของทีมพูดถึงตำนานสโมสรว่า “มันเป็นวันที่เศร้ามากๆ”

“ผมไม่ได้รู้จักเชราร์ส่วนตัวมากนัก ผมเจอกับเขาสองสามครั้ง แต่ในช่วงเวลาเหล่านั้นเขาได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับผม ซึ่งเป็นสิ่งที่พิเศษมาก”

“เขาเป็นตำนานของลิเวอร์พูลตัวจริง และเขาคือโค้ชตำนานตัวจริง เขามีอิทธิพลกับวงการมากๆ เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม แต่ในฐษนะมนุษย์เขาก็เป็นคนที่ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นมากเวลาที่อยู่ใกล้ๆ สำหรับเราทุกคนแล้วมันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และเป็นวันที่น่าเศร้ามาก”

นอกจากนี้ยังบอกว่า “ผมเคยเจอเขามาก่อนที่จะมาคุมลิเวอร์พูล และผมรู้จักกันกับเขานิดหน่อย”

“ตอนนที่ผมมาที่นี่ หนึ่งในข้อความที่ผมได้รับคือจากเชราร์ อุลลิเยร์ และผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีเบอร์ผม”

“ผมรู้ว่าเขาเคยคุมสโมสรอื่น ทำงานกับสโมสรอื่น ประสบความสำเร็จกับสโมสรอื่น แต่วิธีที่เขาพูดถึงนั้น ลิเวอร์พูลเป็นสโมสรของเขา เป็นสโมสรของเขาจริงๆ ที่เขาน่าจะยังรู้สึกว่ามีความสัมพันธ์มากกว่าสโมสรอื่นๆ”

“เขาให้กำลังใจเต็มที่ตั้งแต่วันแรก หลังจากนั้นก็ยังส่งข้อความมาหลังจากเกมใหญ่ ที่แพ้ ที่ชนะ และเรื่องต่างๆ ในนั้นเชราร์ส่งมาบอกผมว่า -ใช่เลย… อันนั้นผิดนะ… ผมเข้าใจสถานการณ์ดี…- อะไรประมาณนี้”

“เขาเป็นคนที่ดีและอ่อนโยนมาก ผมคิดถึงเขาเลยตอนนี้ บางทีเรื่องที่ดีเรื่องเดียวที่คุณสามารถพูดได้ในตอนนี้คือกับที่นี่เขาจะถูกจดจำตลอดไป”