ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคล็อปป์ เปรียบกรณีเด้ง รานิเอรี แปลกเหมือน ทรัมป์ นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีเมก้า
โพสต์รูปภาพ
คล็อปป์ เปรียบกรณีเด้ง รานิเอรี แปลกเหมือน ทรัมป์ นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีเมก้า
เคลาดิโอ , รานิเอรี เจอร์เกน คล็อปป์ , โดนัลด์ ทรัมป์

เจอร์เกน คล็อปป์ เทรนเนอร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เล่นสำบัดสำนวน เปรียบเปรยความเคลื่อนไหว เลสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า กรณีเด้ง เคลาดิโอ รานิเอรี พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม เป็นเหตุการณ์ช็อกโลกเสมือน โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีปากพล่อย นั่งเก้าอี้ประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา

ยอดทีมแห่งลุ่มแม่น้ำเมอร์ซี่ไซด์ จะเป็นคู่ต่อกรทีมแรกของ “เดอะ ฟ็อกซ์” หลังสิ้นสุดยุคของ รานิเอรี ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ขณะที่ บิ๊กบอส “หงส์แดง” ไม่มั่นใจว่า การปลด บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน ที่เคยพาสโมสร ครองแชมป์ลีกสูงสุด ครั้งแรกรอบ 132 ปี จะเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน

อดีตบิ๊กบอส โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ระบุ “ผมจะพูดอย่างไรดีล่ะ ผมประหลาดใจที่สิ่งนี้เกิดขึ้นหรือเปล่า? ก็ไม่นะ มันไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล สำหรับผมมีบางสิ่งที่ค่อนข้างแปลกใจในปี 2016-2016 ทั้ง เบร็กซิต, ทรัมป์ และ รานิเอรี ผมต้องเข้าใจเรื่องพรรค์นี้ทุกครั้งหรือเปล่า”

“ผมไม่รู้เหตุผลที่ เลสเตอร์ ทำแบบนี้ ทุกๆ คนน่าจะเห็นสถานการณ์ในลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เขาเป็นคนที่พิเศษสำหรับวงการฟุตบอล และเป็นคนที่น่ารัก ผมเคยพบเขามาก่อน ตอนเขามาเยี่ยมผมที่ดอร์ทมุนด์ เราคุยกันถูกคอ บางทีคุณน่าจะไป เลสเตอร์ แล้วถามว่าทำไมพวกเขาทำแบบนี้ มันมีผลต่อเราหรือเปล่า ก็ไม่แน่หรอก อีกไม่นานก็จะรู้”

“ผมบอกลูกทีมตั้งแต่เริ่มสัปดาห์นี้ ว่า เลสเตอร์ รู้ว่าปัญหาอะไรเกิดขึ้นตอนนี้ เราควรตระหนักว่า เลสเตอร์ น่าจะอยู่ในสภาพที่แข็งแกร่งสุดขีด เขาได้เห็นแล้วเกม แชมเปียนส์ ลีก ปฏิกิริยาหลังจากพวกเขายิงประตูได้ แน่นอนว่า พวกเขาต้องการความมั่นใจกลับมา เราต้องคิดว่าทีมๆ นี้เป็นคู่ต้อสู้ที่รับมือยาก”