ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ เชื่อประสบการณ์จะมีส่วนช่วยหงส์ ลุ้นท็อปโฟร์
เยอร์เก้น คล็อปป์
เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อว่าประสบการณ์ที่พวกเขามีจะช่วยพวกเขาได้ในการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ในช่วงสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก

กระทั่ง หลังจากตกรอบฟุตบอลถ้วยไปหมดแล้วสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เหลือลุ้นแค่การจบสี่อันดับแรกในศึก พรีเมียร์ลีก โดยตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 6 ของตาราง กับอีก 7 นัดให้ลงเล่น

หลังจากคว้าแขมป์ยุโรปเมื่อสองฤดูกาลก่อน และแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว กับการที่ต้องมาลุ้นพื้นที่อันดับ 4 ในปีนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าประสบการณ์ของพวกเขาจะมีส่วนอย่างมากในช่วงโค้งสุด “มันสำคัญแน่นอน เรามี 7 นัดสุดท้ายที่เหมือนกับเป็นนัดชิง”

“เราจะรู้ก็ตอนจบฤดูกาลนั่นแหละว่าจะต้องการกี่คะแนน(ในการจบท็อปโฟร์) แต่ก็อย่างที่ผมเคยบอก เราไม่ควรชักช้าและทำแต้มหล่นและต้องเดินหน้าลุย นั่นคือสถานการณ์ที่เรากำลังเป็นอยู่”

“สองหรือสามสัปดาห์ที่แล้ว เรามีแต้มน้อยกว่าในตอนนี้ 9 คะแนน และดูเหมือนว่าเลสเตอร์, เชลซี และ เวสต์แฮม อยู่ห่างจากเรา”

“พวกเขาอยู่ในโมเมนต์ที่ดีและก็ยังนำเราอยู่ แต่กับสามนัดหลังเราทำให้พวกเขากดดันขึ้นนิดหน่อย ตอนนี้เราต้องทำมันต่อไป ต้องรอดูกัน”

จนกระทั่ง สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีคิวบุกเยือนสโมสร ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันจันทร์นี้ หากชนะได้จะแซงสโมสร “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ทันที