ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคล็อปป์ หวังคว้าอันดับที่ 6 การันตีตั๋วยูโรปา
โพสต์รูปภาพ
เจอร์เกน คล็อปป์

 

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน เชื่อมั่น ลิเวอร์พูล ยังมีความหวังคว้าท็อป 6 ของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2015-16 หลังพิชิต วัตฟอร์ด 2-0 ที่สนาม แอนฟิลด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

บิ๊กบอสวัย 48 ปี หมุนเวียนผู้เล่น 8 คน จากชุดถล่ม บียาร์รีล 3-0 คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึก ยูฟา ยูโรปา ลีก (สกอร์รวม 3-1) พบ เซบีญา และพออกพอใจผลงานบรรดาขุนพลดาวรุ่ง

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เราทำสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ทีมชุดนี้ไม่ค่อยมีประสบการณ์เท่าไร แต่พวกเขาทำได้ดี ประตูแรกมันยอดเยี่ยมมาก และประตูที่สองก็เช่นกัน บอกตามตรง ผมพอใจมาก ไม่คิดเลยว่า เราจะทำได้ดีกว่าคู่แข่ง แต่ผมเห็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมากมาย”

“คล็อปป์ ยังเชื่อว่ามีสิทธิ์คว้าตั๋วไป ยูโรปา ลีก เป็นอย่างน้อย แต่ก็ยอมรับว่าโปรแกรมสโมสรยุโรปมีผลกระทบต่อผลงานเกมลีก “ผมไม่ได้คิดถึงรอบชิงฯ ตอนผมมารับงานคุม ลิเวอร์พูล”

“ตอนนี้ ยูโรปา ลีก เป็นโอกาสหนึ่งเดียวที่เราจะเข้าร่วม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่มันก็คือเหตุผลว่า ทำไมเราทำได้แค่ 58 แต้ม บางทีเราอาจคว้าอันดับ 7 หรือ 6 แต่มันก็ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันอีกหลายๆ คู่ หากเราชนะเกมที่เหลือทั้งหมด ผมจะรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง”