ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ ลั่น แชมเบอร์เลน ไม่ย้าย และหวังซีซั่นหน้ามีบทบาทมากขึ้น
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนกรานเสียงแข็งว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกกระดูกแก้ว ยังมีอนาคตกับสโมสรอย่างแน่นอน

กระทั่ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ได้ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไปแค่ 14 เกมรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ เพราะมีปัญหาเดิมๆ คืออาการบาดเจ็บรบกวน นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในแอนฟิลด์ เมื่อปี 2017

มีรายงานว่า แชมเบอร์เลน อาจมองหาทางย้ายสังกัดในซัมเมอร์นี้เพื่อโอกาสลงสนามเพิ่มขึ้น โดยมีสโมสร “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงความสนใจ

เยอร์เก้น คล็อปป์ เผยว่า “ซัมเมอร์นี้สำคัญสำหรับเราทุกคนเลยนะ และแน่นอนว่าสำหรับ OX ก็เหมือนกัน”

“เมื่อคุณไม่ได้เป็นตัวจริง คุณก็ต้องใช้การซ้อมแต่ละครั้งและการลงเล่นในทุกนาทีเพื่อโน้มน้าว ผมไม่ต้องถูกโน้มน้าวอะไร นี่พูดจริงเลย แต่มันเป็นเรื่องของการแสดงสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาในสถานการณ์แบบนี้”

“อ็อกซ์เลด มีช่วงเวลาที่ดีมากนะ เขาซ้อมได้เยี่ยมเลย สถานการณ์แบบนี้ไม่ง่ายนะ สำหรับนาบี เกอิต้า ก็ไม่ง่าย สำหรับแช็ก ก็ไม่ง่าย สำหรับนักเตะคนอื่นก็เหมือนกัน ผมทราบเป็นอย่างดี”

“แต่ระหว่างฤดูกาลนั้น หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เราพยายามให้ได้มา เมื่อเราได้มาเราก็พยายามรักษาเอาไว้ นั่นคือความสมดุล จังหวะและความสม่ำเสมอ นั่นหมายความว่าคุณต้องไม่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งเหล่านี้บ่อยครั้งนัก ส่วนใหญ่มันเป็นแบบนั้นนะ”

“จากการที่ต้องเปลี่ยนแนวรับเสมอ แผงมิดฟิลด์ก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงด้วย จากนั้นเราปรับตัวได้มากขึ้น และมีความมั่นคงเพิ่มขึ้น นี่คือเหตุผลว่าทำไมนักเตะบางคนถึงไม่มีเวลาลงสนามอย่างเพียงพอ”

“แต่หวังว่ามันจะเปลี่ยนแปลงไปอยางสิ้นเชิงในฤดูกาลหน้า เพราะหากในแนวสุดท้ายคุณมีเสถียรภาพเหล่านั้น คุณก็จะสามารถมีแผนการเล่นที่ยืดหยุ่นได้มากขึ้น ไล่ขึ้นไปด้านบนของสนาม”

จนกระทั่ง เมื่อโดนถามต่อว่า แชมเบอร์เลน จะยังมีบทบาทในฤดูกาลหน้าหรือไม่ และความเชื่อมั่นในตัวของนักเตะรายนี้หายไปแล้วหรือยัง โค้ชเยอรมันตอบพร้อมรอยยิ้มว่า “ใช่เลย และไม่นะ!”