ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคล็อปป์ บอกไม่ต้องลุ้นเสียเวลา “คูตินโญ่” ไม่หวนคืนแอนฟิลด์แน่นอน
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่ เมทั่ลทีม ลิเวอร์พูล ดับฝันแฟนคลับทั้งหลายไม่ต้องลุ้นให้เสียเวลายังไง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะไม่หวนคืนสู่รังแอนฟิลด์ในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

สำหรับเพลย์เมคเกอร์พ่อมดน้อยย้ายเข้าสู่ทีม บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนมกราคมปี 201 ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์แต่ดูเหมือนยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์ลูกหนังลา ลีกาจนแม้แต่นักเตะเริ่มไม่แน่ใจอนาคตตัวเองจะอยู่ต่อหรือไม่

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “อาซูลกราน่า” มีข่าวพยายามดึง เนย์มาร์ หัวหอกปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับสู่แคว้นกาตาลุนญ่าอีกครั้งอันส่งผลกระเทือนต่อ คูตี้ ต้องเป็นฝ่ายเสียสละเก็บข้าวของย้ายออกไปแทน

อย่างไรก็ตามแม้เอเยนต์ข้างกายเผยขึ้นอยู่กับ “หงส์แดง” จะเรียกเพลย์เมคเกอร์พ่อมดน้อยกลับเกาะอังกฤษหรือไม่ แต่ทว่าเฮดโค้ช คล็อปป์ กลับปฎิเสธเสียงแข็งว่า

“โดยทั่วไปแล้ว ด้วยศักยภาพของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังคงเต็ม 100 เปอร์เซนต์ที่สามารถช่วยได้ทุกๆทีมบนโลกใบนี้” อดีตเทรนเนอร์โบรุสเซีย ดอร์มุนด์ยืนกรานผ่าน ESPN สำนักข่าวชื่อดัง

“ผมชอบ คูตี้ นะ ผมคิดว่าเขาคือนักฟุตบอลมหัศจรรย์คนนึง แต่มันต้องใช้เงินเยอะ เยอะ เยอะ แล้วก็เยอะมากๆในการเซ็นสัญญา และมันก็ไม่ใช่ปีของเราที่จะต้องจับจ่ายด้วยเงินจำนวนมากอีกแล้ว”

“มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยล่ะ แม้ผมเคยบอกว่าเขาสามารถช่วยทำให้แต่ละทีมดีขึ้นรวมถึงเราด้วย แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะพบแค่ความโชคดีที่ บาร์เซโลน่า เสียที”