ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคล็อปป์ ตอบจดหมาย หนูน้อย แฟน ปีศาจแดง หลังขอให้แพ้บ้าง
เยอร์เก้น คลอปป์

เยอร์เก้น คลอปป์

เยอร์เก้น คลอปป์ ทำเอา เดราจ เคอร์ลี่ย์ หนูน้อย วัย 10 ขวบแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิ้มแป้น หลังจากได้จดหมายตอบกลับจากนายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล

ดราจ เคอร์ลี่ย์ เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจเขียนจดหมายถึง เยอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีมของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มของทีมกำลังดีเอามากๆแล้วมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยมีใจความดังนี้
“สวัสดีครับ คุณลุง เยอร์เก้น คลอปป์ ผมชื่อ เดราจ อายุ 10 ปี ผมอาศัยอยู่ที่ เกลนสวิลลี่ ในโดเนกัล ผมเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่ผมเขียนจมหมายมาก็เพื่อต้องการระบาย”
“ทีม ลิเวอร์พูล ชนะมากเกินไปแล้วคับ ถ้าชนะอีก 9 นัด ทีมไม่แพ้ใครเลย และที่ดีที่สุดในอังกฤษ ในฐานะแฟนปิศาจแดง มันค่อนข้างเจ็บปวด”
“ดังนั้นเกมต่อไปของ ลิเวอร์พูล ได้โปรดเล่นให้แพ้ ควรจะให้ทีมอื่นได้ยิงได้บ้าง ผมหวังว่าจะไม่มีการชนะในลีกและเกมอื่นๆอีก ขอแสดงความนับถือ  เดราจ”

หลังจากนั้นจดหมายนี้ถูกส่งไปยังสโมสรและ เยอร์เก้น คลอปป์ ก็ได้ออกจดหมายตอบกลับมายัง หนูน้อย เดราจ เคอร์ลี่ย์ ใจความดังนี้
“เสียใจด้วย ลุงคงทำแบบที่หนูขอไม่ได้ ไม่มีหนทางอื่นเลย มันคืองานของลุง เพื่อพา ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะให้คนอีกหลายล้านคนมีความสุขกับวันที่พวกเขารอมานาน ไม่อยากให้พวกเขาผิดหวัง”
“เป็นโชคดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี แฟนบอลแบบหนู ถึงทั้งสองสโมสรจะเป็นคู่แข่งกันตลอดมา เราก็ต่างเคารพกัน นี่คือฟุตบอล”

เยอร์เก้น คลอปป์

 

เยอร์เก้น คลอปป์