ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคลายเครียด เป๊บ ปล่อยมุก เรือใบ ต้องแพ้บ้างเพื่อลดกระแสคนอวยเยอะ
Manchester City,Pep Guardiola
Manchester City,Pep Guardiola

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ”เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยมุกว่าสโมสรของเขา อาจจะเจอความพ่ายแพ้ เพื่อให้กระแสที่โดนอวยลดลงบ้าง!

ซิตี้กลายเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก หลังเก็บชัยชนะห้านัดรวด ส่วนรายการอื่น ๆ อย่างแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม
“คุณเคยเห็นทีมไหนเหน็ดเหนื่อยหลังคว้าชัยชนะ 4-0 ได้รึเปล่า?” เป๊บตอบคำถามนักข่าวหลังถูกสัมภาษณ์ว่าซิตี้อาจหมดแรงเพราะสไตล์การเล่นที่ ใช้พลังงานอย่างมาก
“ผมยังไม่เคยเห็นนักเตะคนไหนเหน็ดเหนื่อยหลังพาทีมคว้าชัยชนะ 4-0 เลยนะ เมื่อคุณชนะ ทุกอย่างก็ยิ่งง่ายขึ้น สปิริตของทีมก็จะยิ่งดีขึ้น”
“แต่ผมรู้นะว่าตอนนี้กำลังมีอะไรเกิดขึ้น ผมรู้ว่าจะต้องมีเกมที่เราเก็บชัยไม่ได้ในบางจุด บางทีเรื่องนั้นอาจต้องเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด แพ้สักนัดน่ะ ผมล้อเล่นนะ”
“แต่คุณเข้าใจสิ่งที่ผมพยายามสื่อใช่ไหม เพื่อลดกระแสต่าง ๆ ลงไปบ้าง”
“ผมได้ยินหลาย ๆ อย่างที่ไม่เป็นความจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้ สำหรับผู้จัดการทีมหลาย ๆ คน ตอนนี้พวกเขาเก็บชัยไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันไม่ยุติธรรมกับพวกเขา”
“เราเพิ่งเล่นพรีเมียร์ ลีกกันมาห้าเกม ผมรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวผม, เกิดอะไรขึ้นกับสโมสร, เกิดอะไรขึ้นกับนักเตะและกับทีม ตอนที่พวกเราชนะไม่ได้”
“เป็นไปไม่ได้หรอกนะที่จะชนะในทุก ๆ นัด เป็นไปไม่ได้ที่จะโชว์ผลงานที่ดีออกมาตลอดเวลา”
“นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมอาชีพของผม ยามที่พวกเขาพ่ายแพ้หนึ่งนัดและก็โดนกดดันหนัก ผมทราบอย่างแน่นอนว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผมและทีมของผม”