ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษคลอปป์ เผยหลัง ลิเวอร์พูล คว้าชัย ฟูแลม ขึ้นจ่าได้สำเร็จ
เยอร์เกน คลอปป์

เยอร์เกน คลอปป์

เยอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ ฟูแลม 2-1 ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 มี.ค. ว่า เยอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล  ระบุ มีความสุข หลังพาทีมบุกมาเอาชนะ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม  2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เห็นจังหวะที่ อลิสสัน กับ ฟาน ไดค์ พลาด สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล

แมตซ์นี้ ลิเวอร์พูล ยิงขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 26 จาก ซาดิโอ มาเน จากนั้นนาทีที่ 74 ฟูแลม ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ไรอัน บาเบล อดีตนักเตะ “หงส์แดง” จับบอลจากความผิดพลาดของ อลิสสัน และ ฟาน ไดค์ เข้าไปยิง ก่อนที่ เจมส์ มิลเนอร์ จะมายิงจุดโทษในนาทีที่ 81 พา “หงส์แดง” เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขึ้นนำเป็นท็อปตาราง

“เราเริ่มเกมมาดีนะ แต่จากนั้นเราก็เสียจังหวะ และมันเห็นชัดอยู่แล้วว่าเมื่อคุณนำ 1-0 แต่ปิดเกมไม่ได้ ทุกอย่างก็สามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนจังหวะเสียประตู บาเบล อยู่ตรงนั้น และฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ พวกเขาสมควรได้ประตู แต่เราก็สมควรได้สามแต้ม ผมสามารถพูดได้ว่ามันเป็นบ่ายที่ดีมากๆ ผมไม่เห็นว่าเราจะตกใจอะไร ผมชอบวิธีที่เราตอบสนอง เราควบคุมเกมไว้ได้หมด เรามีสัปดาห์ที่เข้มข้นมาก ไปมิวนิก กลับมาแล้วก็ไปลอนดอน ถึงอย่างนั้นผมสบายดี และมันก็เป็นผลการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น” คลอปป์ กล่าวหลังจบเกม

“เราต้องการอยู่ในการแข่งขัน นั่นคือสิ่งที่เราทำ มันยังไม่มีการตัดสินอะไรทั้งนั้น แต่เราทำให้แน่ใจว่าเรายังคงอยู่ในการแข่งขัน จ่าฝูงคือตำแหน่งที่ดีที่สุดที่คุณอยากไปอยู่อยู่แล้ว แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นหรอกถ้าพวกเขาไม่ได้ทำแต้มหล่นหาย ดังนั้นเราต้องชนะอย่างเดียวเท่านั้น ตอนนี้พวกเขามีเกมอยู่ในมือ แต่มันสำคัญมากที่เราชนะ พวกเรามีความสุขมากจริงๆ คุณสามารถห็นได้จากปฏิกิริยาตอบสนองของเรา”